Thành viên:Ông hoàng thổi nến/nháp

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Hoàng Duyên (sinh ngày 23 tháng 6 năm 1999),[1] tên thật là Hoàng Thị Mỹ Duyên,[2] là một nữ vũ công, ca sĩ người Việt Nam thuộc công ty quản lý âm nhạc DreamS Entertainment.

Tiểu sử[sửa | sửa mã nguồn]

Hoàng Duyên sinh ra và lớn lên ở Tây Ninh. Ngay từ khi còn nhỏ, cô đã có mong ước trở thành một ca sĩ, nhưng do tính tình nhút nhát nên cô thường chỉ biểu diễn kĩ năng của mình cho bạn bè đồng trang lứa.[3] Vào năm lớp 12, Hoàng Duyên có lần đầu tiên biểu diễn trên sân khấu trước toàn thể học sinh trong trường và có được kết quả tốt đẹp. Đây được xem là một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp ca hát của Hoàng Duyên.[4]

Sân khấu đầu tiên của tôi là vào lớp 12, ngay buổi chào cờ đầu năm với ca khúc Tháng Tư Là Lời Nói Dối Của Em. Suốt 12 năm, tôi không hát nhiều và cũng không tiếp xúc với đám đông. Chính vì thế, việc tôi đứng lên sân khấu khiến ai cũng bất ngờ [...] Lúc đó, tôi rất run sợ khi nhìn đám đông. Khi hát, tôi run lắm nên có chuẩn bị 1 tờ giấy viết sẵn lời cũng vì bài đó tập vội quá. Đến giữa chừng quên lời thì lấy ra nhìn. Từ đó, mọi người luôn nhớ đến Hoàng Duyên, cổ vũ hô hào nhiệt liệt và trở nên hot khắp trường. Mọi người quay lại và đăng Facebook quá trời. Từ đó, tôi xông xáo tham gia các hoạt động của trường, tham gia các cuộc thi và cũng đạt giải nhất đơn ca cấp tỉnh.

— Hoàng Duyên, báo điện tử Trí thức trẻ[3]

  1. ^ “Hoàng Duyên - tân binh genZ chào sân với hình tượng thuần Việt”. Báo Mực Tím. Truy cập ngày 6 tháng 4 năm 2022.
  2. ^ “Tân binh Hoàng Duyên: 'Tôi tự tin khoảng 90% khả năng hát live'. Báo điện tử Tiền Phong. 12 tháng 4 năm 2021. Truy cập ngày 6 tháng 4 năm 2022.
  3. ^ a b “Hoàng Duyên - tân binh mê tít Sài Gòn: Ai mà "thâu tóm" hit của tôi là tôi sẽ giật lại, đăng đàn "bóc phốt" làm rùm beng lên!”. ttvn.toquoc.vn. 9 tháng 6 năm 2021. Truy cập ngày 6 tháng 4 năm 2022.
  4. ^ “Hoàng Duyên: 'Chất giọng của em và chị Hoàng Thùy Linh cùng Amee hoàn toàn không giống nhau'. Đài tiếng nói nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh. 23 tháng 3 năm 2021. Truy cập ngày 6 tháng 4 năm 2022.