Thành viên:Bacsituonglai/Bảo tàng Ottó Herman

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Bacsituonglai/Bảo tàng Ottó Herman
Main building of the museum on Görgey street
Tên cũBorsod-Miskolcz Museum
Thành lập1899
Vị tríMiskolc, Hungary
Kiểu
  • Archeology
  • mineralogy
  • arts
  • history
  • ethnography
Trang webhermuz.hu/en/main-page

Bảo tàng Ottó Herman là bảo tàng lớn nhất ở Miskolc, Hungary. Nơi đây chứa hơn 600.000 hiện vật. Trọng tâm trưng bày của bảo tàng xoay quanh các ngành khảo cổ học, khoáng vật học, nghệ thuật, lịch sử và dân tộc học .

Lịch sử[sửa | sửa mã nguồn]

Bảo tàng được thành lập vào năm 1899 với tên gọi Bảo tàng Borsod-Miskolcz (trong đó Borsod là một quận trong lịch sử có thủ phủ là Miskolc, và Miskolcz là cách viết cổ của tên thành phố). Bảo tàng trở thành tài sản nhà nước vào năm 1949. Vào năm 1953, Bảo tàng đã lấy tên của nhà bác học Ottó Herman nổi tiếng. Kể từ năm 1963, bảo tàng ngày càng mở rộng, không chỉ thu thập các hiện vật từ Miskolc và Borsod, mà từ toàn bộ hạt Borsod-Abaúj-Zemplén.

Các địa điểm triển lãm thuộc Bảo tàng Ottó Herman[sửa | sửa mã nguồn]

Bảo tàng có một số tòa nhà cả ở Miskolc và ở hạt Borsod-Abaúj-Zemplén. Trong số đó tòa nhà gần quảng trường Erzsébet ở Miskolc là lâu đời nhất. Nơi đây tổ chức triển lãm bộ sưu tập khoáng sản. Một tòa nhà khác nằm trên phố Görgey được xây dựng vào năm 1952; tòa nhà này là nơi trưng bày các hiện vật nghệ thuật, thư viện và các kho chứa.

Bảo tàng Biển Pannonian là một trong những phần mới được thành lập của bảo tàng, mở cửa vào năm 2013.

Các địa điểm triển lãm khác là Bảo tàng Abaúj ở Forró, Bảo tàng Lâu đài Bodrogköz ở Pácin, Bảo tàng Ferenc Kazinczy ở Sátoraljaújhely, Nhà tưởng niệm Ferenc Kazinczy ở Széphalom, Phòng trưng bày Sárospatak, Bảo tàng Gömör ở Putnok, László Holló, Phòng trưng bày Putnok Bảo tàng Matyó của Mezőkövesd, Bảo tàng Máy nông nghiệp của Mezőkövesd, Bảo tàng Tokaj ở Tokaj và Bảo tàng Zemplén của Szerencs .

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]

[[Thể loại:Thể loại:Bảo tàng tại Miskolc]] [[Thể loại:Thể loại:Hộp thông tin khung bản đồ không có ID quan hệ OSM trên Wikidata]] [[Thể loại:Trang có bản dịch chưa được xem lại]]