Thành viên:Bacsituonglai/Belvedér

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Vị trí địa điểm ngắm cảnh Belvedere

Belvedér (tiếng Đức, tiếng Anh: Belvedere) là địa điểm ngắm cảnh nổi tiếng nhất ở Vườn quốc gia České Švýcarsko, Cộng hòa Séc. Belvedér nằm trên thung lũng Elbe, gần đô thị Labská Stráň ( Elbleiten ) thuộc Quận Děčín của Cộng hòa Séc.

Lịch sử[sửa | sửa mã nguồn]

Vào thế kỷ 18, địa điểm này trở thành sân ngắm cảnh của hoàng tử Franz-Karl thuộc dòng dõi quý tộc Clary und Aldringen. Bên cạnh đó, một sân khấu nhỏ hình thành từ hốc tường nhân tạo, ban đầu nó được trang trí bằng một chiếc mặt nạ nhà hát, về sau, bằng gia huy của gia đình quý tộc. Đây cũng là nơi diễn ra các sự kiện văn hóa của giới quý tộc.

Giới quý tộc thường di chuyển trên một đại lộ từ lâu đài Bynovec để đến Belvedér. Năm 1790, một trận hỏa hoạn đã phá hủy lâu đài, từ đó họ không còn đến địa điểm này nữa.

Cuối cùng, Belvedér trở thành địa điểm du lịch mở cửa tự do cho du khách. Quá trình biến đổi khu vực này diễn ra liên tục: đầu tiên một nhà hàng lớn hai trương vào năm 1889, đến năm 1945, địa điểm này trở thành nơi ở của công nhân nhà máy gần đó, cuối cùng vào năm 1990 một tập đoàn tư nhân sở hữu khu đất và xây dựng thành khách sạn.

Lượt xem[sửa | sửa mã nguồn]

Belvedér có tầm nhìn tuyệt vời ra Thung lũng Elbe do chỉ cách khu vực này khoảng 130 m, đặc biệt khi bầu trời quang đãng du khách cũng có thể nhìn thấy thành phố Děčín ( Tetschen ). Đối diện ngay với thung lũng Elbe là ngôi làng nhỏ Dolní Žleb ( Niedergrund ). Xa hơn về phía hạ lưu, là các khu định cư Čertova Voda ( Tschirte ) và Podskalí ( Rasseln ).

Thung lũng Elbe nhìn từ điểm quan sát Belvedér

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]

[[Thể loại:Thể loại:Huyện Děčín]]