Bước tới nội dung

Thành viên:Champashop/nháp

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Kẹo cu đơ hay bánh cu đơ là những tên gọi mà chắc hẳn bạn cũng đã từng nghe qua, liền nhớ và có ấn tượng ngay từ lần nghe đầu tiên phải không nào. Thực sự đây là một món ăn vặt đặc sản không thể bỏ lỡ, tin tôi đi bạn ăn một lần chắc chắn sẽ ghiền và hét lên “sao ngon thế”.

Kẹo Cu Đơ Là Gì[sửa | sửa mã nguồn]

Kẹo cu đơ là kẹo lạc (kẹo đậu phộng) đặc sản của Hà Tĩnh với sự hòa quyện giữa 2 lớp bánh đa giòn bên ngoài, lớp mật mía ngọt dẻo cộng với đó là lạc rang bùi béo cùng hương gừng cay thoang thoảng. Sản phẩm có thể là hình tròn, hình vuông, hình chữ nhật,hình tam giác…tùy theo sở thích của người làm bánh.

Kẹo ĐÚNG CHUẨN, CHÍNH GỐC Hà Tĩnh phải là sản phẩm có bánh dày, mềm dẻo, đặc ruột, có vị đậm đà của mật mía, thơm thơm cay cay của gừng, giòn tan của lạc (đậu phộng) và bánh tráng, khi bẻ ra rất dẻo và thơm.

Kẹo Cu Đơ Là Đặc Sản Của Tỉnh Nào[sửa | sửa mã nguồn]

Kẹo Cu Đơ nằm trong danh sách “Top 100 đặc sản quà tặc Việt Nam” năm 2020-2021 của Tổ Chức Kỷ Lục Việt Nam (Theo ​vi.wikipedia.org/wiki/Kẹo-Cu-Đơ). Chắc hẳn đọc tới đây bạn cùng muốn biết nguồn gốc của sản phẩm banh cudo và cái tên gọi này phải không nào.

Nguồn gốc cu đơ là đặc sản của tỉnh nào đã có đáp án là tỉnh Hà Tỉnh, mỗi khi có khách ghé chơi người dân ở đây thường mời khách ăn miếng bánh cu đơ kết hợp với bát chè xanh. Đây là những nét văn hóa lâu đời từ nhiều thế hệ trên mãnh đất sỏi cành khắt khe này.

Bánh Kẹo Cu Đơ mua ở đâu[sửa | sửa mã nguồn]

Keo cu do được Champa Shop phân phối sỉ lẻ trên cả nước, và đặc biệt kẹo cu đơ tại tphcm ngày càng được khách hàng sử dụng nhiều.

Nguồn tham khảo: https://champashop.com/keo-cu-do/