Thành viên:Chiasechomeo/nháp

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Mèo Anh Lông Ngắn Bicolor[sửa | sửa mã nguồn]

Mèo Bicolor là mèo gì?[sửa | sửa mã nguồn]

Mèo Bicolor là tên gọi chung cho các bé mèo có hai màu lông trên cơ thể gồm màu lông trắng và kết hợp với một màu lông hay hoạ tiết lông khác như: màu đen, màu xám, màu kem, hoạ tiết đồi mồi, hoạ tiết tabby…

Màu lông trắng ở mèo Bicolor có thể nằm ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể như: trên lưng, dưới bụng, ở chân (dạng tất chân), ở khuôn mặt (như đeo mặt).

Dựa theo % màu lông trắng trên cơ thể mèo mà mèo Bicolor sẽ có các tên gọi khác nhau.

Mèo Bicolor có màu trắng trên 60% sẽ được gọi là mèo Harlequin, mèo Bicolor có toàn thân màu trắng (trên 85%) chỉ có vài đốm lông khác màu trên đầu, đuôi, mặt, chân… thì được gọi là mèo Van hoặc nếu mèo Bicolor có hai màu đen và trắng sẽ được gọi là mèo Tuxedo.

Ở mọi giống mèo đều có màu lông Bicolor gồm mèo Anh lông ngắn, mèo Anh lông dài, mèo Ba Tư, mèo Mỹ, mèo nhà (mèo nhị thể)… hay đến cả mèo không lông Sphynx cũng có màu Bicolor. Tuy nhiên phổ biến nhất chính là mèo Anh Bicolor gồm mèo Anh lông ngắn Bicolor và mèo Anh lông dài Bicolor.

Ngoài ra, màu lông Bicolor xuất hiện ở các bé mèo tai cụp – mèo Bicolor tai cụp hay mèo Munchkin chân ngắn – mèo Munchkin Bicolor thì luôn luôn được săn đón vì nhân đôi sự đáng yêu.

Đặc điểm Mèo Anh Bicolor[sửa | sửa mã nguồn]

Mèo Anh Bicolor phải là một bé mèo Anh thuần chủng có bộ lông màu Bicolor với sự kết hợp giữa màu trắng và các màu khác như xám, kem, xám đen, xám xanh, vàng, sô cô la… hoặc hoạ tiết đồi mồi, vằn, mướp…

Nhận dạng họa tiết Mèo Anh lông ngắn Bicolor[sửa | sửa mã nguồn]

Mèo Anh lông ngắn Bicolor cần đảm bảo được sự phối kết hợp hài hòa, đối xứng giữa các mảng lông trắng và lông màu trên cơ thể, thường phần bụng, chân của mèo Anh lông ngắn Bicolor sẽ có màu trắng và phần trên sẽ có màu sắc lông khác.

Màu lông của mèo Anh lông ngắn Bicolor cũng khá đa dạng, không chỉ có trắng kết hợp với xám xanh thường thấy mà còn có cả trắng kết hợp với những màu đơn sắc khác như vàng, nâu chocolate, lilac (hoa cà), fawn, cinnamon (nâu quế) hoặc kem hoặc màu lông hoạ tiết như tabby (vằn, mướp), tortoiseshell (dạng đồi mồi), Colorpoint (màu xám đen phân bổ theo từng điểm tròn)

Nhận dạng họa tiết Mèo Anh lông dài Bicolor[sửa | sửa mã nguồn]

Mèo Anh lông dài Bicolor gần như đầy đủ tất cả những đặc điểm của mèo Anh lông ngắn Bicolor ở trên, điểm khác biệt duy nhất chính là bộ lông dài.

Tuy nhiên, mèo Anh lông dài Bicolor thường bị nhầm lẫn với mèo Hyma vì có bộ lông dài, xù và khuôn mặt khá giống nhau. Nhưng dễ dàng phân biệt bằng sắc lông ở hai giống mèo này. Mèo Hyma có sắc lông kem hoặc sẫm hơn nhiều so với màu lông trắng nguyên bản ở mèo Anh lông dài Bicolor.

Mèo Bicolor tai cụp, Mèo Munchkin Bicolor[sửa | sửa mã nguồn]

Mèo Bicolor tai cụp chính là mèo tai cụp có bộ lông màu Bicolor một trong các màu lông thường gặp và được yêu thích ở những bè mèo tai cụp – Scottish Fold.

Chú mèo Munchkin Bicolor với bộ lông màu Bicolor xinh xắn, ngọt ngào lại thêm đôi chân ngắn cũn cỡn thật sự đáng yêu đúng không nào?

Tính Cách Mèo Bicolor như thế nào?[sửa | sửa mã nguồn]

Thực tế, màu lông không quyết định nhiều đến tính cách của mèo. Chính vì thế mèo Bicolor có tính cách như thế nào tuỳ thuộc vào bé mèo Bicolor đó là giống mèo gì.

Nếu như là mèo Anh lông ngắn Bicolor thì sẽ không quá ồn ào, nghịch ngợm, mèo Anh lông ngắn Bicolor thích sự yên tĩnh, và ngủ nhiều.

Trong khi mèo Munchkin Bicolor lại khá năng động, thích leo trèo, tò mò khám phá và đặc biệt quấn chủ…

Một số giống mèo Bicolor khác[sửa | sửa mã nguồn]

Các giống mèo cảnh điều có màu Bicolor. Tuy không phổ biến như mèo Anh lông ngắn Bicolor, mèo Bicolor tai cụp, mèo Munchkin Bicolor… nhưng các giống mèo này cũng có những điểm đáng yêu riêng. Điển hình như mèo Ba Tư Bicolor hay mèo Exotic Bicolor với khuôn mặt tịt đặc trưng, hay mèo không lông đắt tiền Sphynx cũng cực kỳ ngộ nghĩnh.