Thành viên:Huynhkiet1304/nháp

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia


Cảnh báo: Tên hiển thị “Thành viên:<i>Huynhkiet1304/nháp</i>” ghi đè tên hiển thị “Thành viên:Huynhkiet1304/nháp” bên trên.
L'étranger (Người lạ)
エトランゼシリーズ
(Etoranze Shirīzu)
Thể loạiBoys' love
Manga
L'étranger de la Plage (Người lạ bên bờ biển)
Tác giảKanna Kii
Nhà xuất bảnShodensha
Đối tượngJosei
Tạp chíonBLUE
Đăng tảiTháng 7, 20132014
Số tập1
Manga
L'étranger du Zéphyr (Người lạ dưới gió xuân)
Tác giảKanna Kii
Nhà xuất bảnShodensha
Đối tượngJosei
Tạp chíonBLUE
Đăng tải25 tháng 7 năm 2014 (2014-07-25) – nay
Số tập4
Anime
L'étranger de la Plage (Người lạ bên bờ biển)
Đạo diễnOhashi Akiyo
Kịch bảnOhashi Akiyo
Âm nhạcKutona Mina
Hãng phimStudio Hibari
Phát sóng11 tháng 9 năm 2020 (2020-09-11)
Thời lượng / tập59 phút
 Cổng thông tin Anime và manga

Bộ truyện L'étranger (tạm dịch: Người lạ) (Tiếng Nhật: エトランゼシリーズ; rōmaji: Etoranze Shirīzu) là manga (truyện tranh) BL (Boys' Love) của Nhật Bản (truyện về tình yêu của các chàng trai) được viết bởi Kanna Kii.

Phần đầu tiên, L’étranger de la Plage (tiếng Việt: Người lạ bên bờ biển; tiếng Nhật: 海辺のエトランゼ, rōmaji: Umibe no Etoranze) đã được đăng nhiều kì trên tạp chí manga hai tháng onBLUE do Shodensha phát hành từ năm 2013 đến năm 2014. Sau đó truyện đã được nối tiếp bằng một loại truyện tiếp theo, L’étranger du Zéphyr (tiếng Việt: Người lạ dưới gió xuân; 春風のエトランゼ, Harukaze no Etoranze).

Trang này sẽ giới thiệu về phần Người lạ bên bờ biển và phần tiếp theo của nó Người lạ dưới gió xuân.

Tính đến tháng 8 năm 2020 bộ truyện đã phát hành được 4 tập với khẩu hiệu là Tình yêu của những chàng trai sẽ gột sạch trái tim bạn.

Một bộ phim hoạt hình chuyển thể từ Người lạ bên bờ biển do Studio Hibari sản xuất đã được công chiếu vào 11 tháng 9 năm 2020 (2020-09-11)

27 tháng 2 năm 2021 (2021-02-27) tại Việt Nam, phần truyện L’étranger de la Plage đã được xuất bản và phát hành tiếng Việt với tên Người lạ bên bờ biển bởi Công ty cổ phần truyền thông và xuất bản Amak, Nhà xuất bản Hà Nội là đơn vị NXB liên kết.[1]

Cốt truyện[sửa | sửa mã nguồn]

Người lạ bên bờ biển[sửa | sửa mã nguồn]

Câu chuyện xoay quanh Hashimoto Shun - một tiểu thuyết gia gay sống ở một hòn đảo xa xôi thuộc tỉnh OkinawaChibana Mio - một học sinh cấp ba trải qua cuộc sống đầy u ám sau sự qua đời của mẹ cậu. Hai người đã gặp nhau tại bãi biển trên hòn đảo ấy. Tuy nhiên, phản ứng ban đầu của Mio với việc Shun tiếp cận cậu khiến Shun nhớ lại sự ghẻ lạnh từ cha mẹ anh sau khi họ phát hiện ra xu hướng tính dục của anh. Khi Shun và Mio trở nên thân thiết hơn nhưng duyên trời đã định, Mio phải rời hòn đảo nhỏ và chuyển đến trung tâm trẻ mồ côi tại đảo chính nhưng hứa sẽ gửi thư và gọi điện cho Shun khi đến đó.

Ba năm sau, Mio bất ngờ quay lại và thú nhận với Shun rằng “Em đã suy nghĩ suốt 3 năm qua, dù là con trai nhưng em rất thích anh Shun”, nhưng Shun đã vượt qua nỗi mặc cảm vì tước đi cuộc sống "bình thường" của anh. Trong khi đó, người bạn thời thơ ấu và cũng là vị hôn thê cũ của Shun, Sakurako, đến hòn đảo để thuyết phục anh quay trở lại Hokkaidō do sức khỏe của cha anh không tốt. Shun kiên quyết ở lại với Mio, nhưng Mio thúc giục anh quay trở lại để hòa giải với gia đình. Nhận ra Mio thực sự yêu mình và cảm nhận được sự chân thành trong lời nói của Mio, Shun quyết định quay trở lại Hokkaidō và rủ Mio đi cùng.

Người lạ dưới gió xuân[sửa | sửa mã nguồn]

Tiểu thuyết gia Shun đã rời khỏi hòn đảo xa xôi tỉnh Okinawa và quay về nhà của cha mẹ anh tại tỉnh Hokkaidō cùng với Mio. Shun đã không về nhà kể từ khi anh bỏ trốn vì đã tuyên bố trong đám cưới với người bạn thuở nhỏ của mình là Sakurako rằng cậu là người đồng tính. Sau đó Shun đã đoạn tuyệt quan hệ với gia đình của anh nhưng khi nghe tin cha anh bị bệnh, Shun đã trở về. Shun đã phát hiện ra Fumi - người em trai của anh đã được nhận nuôi trong thời gian anh vắng mặt, và Sakurako đã lừa anh làm hòa với cha mình. Người yêu của Shun là Mio khi ở nhà anh đã gây ra một chút bất tiện. Đối với Shun việc về quê lần này khiến cho anh thấy khó xử, còn đối với Mio thì…

Trong Ngày Phụ huynh Quan sát (Ngày Họp Phụ huynh) tại trường mà Fumi đang học, Shun đã tình cờ bất ngờ gặp Wada, bạn cùng lớp cũ của anh và cũng là mối tình đầu đơn phương của anh. Vào mùa Xuân, Shun xuất bản cuốn tiểu thuyết đầu tiên của mình và ngay lập tức thu hút sự chú ý của giới truyền thông, bất chấp việc anh giấu tên do được coi là một tiểu thuyết gia gay. Năm năm sau, Shun tạm nghỉ việc viết tiểu thuyết, trong khi đó thì Fumi trở nên nổi loạn và căm phẫn anh vì đã từ chối Sakurako.

Nhân vật[sửa | sửa mã nguồn]

Hashimoto Shun (橋本駿)[sửa | sửa mã nguồn]

Lồng tiếng: Murata Taishi (drama CD, phim) Shun là một tiểu thuyết gia gay 27 tuổi.

Trong khi bị thu hút bởi Mio, anh ấy miễn cưỡng tiết lộ suy nghĩ của mình, vì anh ấy tin rằng Mio sẽ không bao giờ hiểu đồng tính là như thế nào và tốt hơn là không nên hẹn hò với cậu ấy.

Trong lễ cưới, trước mặt vợ sắp cưới và bố mẹ cậu ấy đã tuyên bố “Con là gay và chỉ thích đàn ông thôi”, sau đó thì rời bỏ gia đình ở Hokkaidō. Sau đó anh chuyển đến thành phố Tokyo và định cư trên một hòn đảo xa xôi vùng Okinawa nơi có người bà họ hàng xa.

Shun đã từng bị bạn bè xa lánh và chối bỏi bởi vì anh là người đồng tính, điều đó đã làm cho anh bị tổn thương cho đến khi anh gặp Mio.

Chibana Mio (知花実央)[sửa | sửa mã nguồn]

Lồng tiếng: Matsuoka Yoshitsugu (drama CD, phim) Mio 20 tuổi, làm nghề tự do

Mio là người gốc Okinawa. Khi còn là một cậu học sinh cấp ba, bố mẹ cậu đều đã qua đời và cậu chuyển đến ở nhà của một người họ hàng. Cậu dường như không thể bình phục lại sau cú sốc đó nhưng khi cậu ngồi trên chiếc ghế băng dài trên bãi biển và nhìn hướng ra biển một mình hằng ngày thì Shun đã đến bắt chuyện. Ban đầu cậu bị xúc phạm trước thái độ của Shun nhưng sau đó hai người đã trở nên thân thiết với nhau hơn, thế nhưng cậu lại phải rời hòn đảo này 3 năm do trung tâm [2] ở đây giao phó. Đến đêm muộn cậu quay lại và hứa với Shun rằng nhất định sẽ gọi điện cho Shun. Mio nhanh chóng yêu say đắm và theo đuổi Shun một cách lãng mạn khi cậu quay trở về Okinawa khi đã trưởng thành. Mio cố gắng hiểu rõ hơn những mối quan tâm của Shun, mặc dù Shun liên tục bác bỏ những tiến bộ của mình.

Sakurako (櫻子)[sửa | sửa mã nguồn]

Lồng tiếng: Shimamura Yū (drama CD, phim)

Sakurako là bạn thời thơ ấu của Shun, người đã biết anh là người đồng tính từ khi học trung học. Trải qua một cuộc hôn nhân sắp đặt, cô cũng là vợ sắp cưới của Shun cho đến khi anh công khai xu hướng tính dục của anh với cha mẹ trong lễ cưới. Mặc dù vậy, Sakurako vẫn yêu anh. 2 người đã không còn liên lạc với nhau kể từ khi Shun rời bỏ quê hương. Đột nhiên một ngày cô lại xuất hiện trước mặt Shun và Mio trên hòn đảo xa xôi.

Eri (絵理)[sửa | sửa mã nguồn]

Lồng tiếng: Fujimura Ayumi (drama CD, phim)

Eri là một cô gái trước đây sống cùng với Shun và bà của anh ở Okinawa trước khi chuyển đến sống với bạn gái của cô, Suzu.

Suzu (鈴)[sửa | sửa mã nguồn]

Lồng tiếng: Sayaka Nakaya (drama CD, phim) Suzu là bạn gái của Eri.

Hashimoto Fumi (橋本ふみ)[sửa | sửa mã nguồn]

Lồng tiếng bởi: Watanabe Kumiko (drama CD, phim) Fumi là em trai của Shun, được nhận nuôi từ trại trẻ mồ côi và được nuôi dưỡng bởi cha mẹ của Shun trong thời gian anh vắng mặt. Fumi yêu Sakurako và cảm thấy khó chấp nhận mối quan hệ của Shun và Mio.

Wada (和田)[sửa | sửa mã nguồn]

Wada là bạn cùng lớp của Shun từ thời trung học, người phát hiện ra Shun là người đồng tính sau khi nhận ra Shun đang yêu mình. Vợ anh, Yoneko - là một luật sư và là một người hâm mộ công việc của Shun.

Tham khảo và chú thích[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ [1] Trang giới thiệu Người lạ bên bờ biển chính thức của Amak
  2. ^ Chú thích: Nguyên văn "trung tâm" từ bản trang tiếng Nhật nghĩa là "trung tâm", "trung tâm" ở đây chỉ uỷ ban, viện dưỡng lão, trung tâm trẻ mồ côi hoặc một tổ chức công

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]