Bước tới nội dung

Thành viên:Lyt09355/Nháp

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Trần Hoàng Lâm hay được biết đến với nghệ danh Lâm (sinh ngày 25 tháng 6 năm 2001 tại Hà Nội, Việt Nam) là một nam ca sĩ, nhạc sĩ, rapper, nhà sản xuất âm nhạc thuộc công ty SpaceSpeakers Music Productionz tại Việt Nam. Anh từng giành được 2 đề cử tại giải Cống hiến.

Lâm sinh ra là con trai duy nhất trong một gia đình có truyền thống làm nghệ thuật với bố là một nhạc sĩ và nghệ nhân nhạc cụ dân tộc. Nên từ nhỏ anh đã biết chơi đàn bầu, piano.

Trước khi nổi tiếng[sửa | sửa mã nguồn][sửa | sửa mã nguồn]

Năm 2014, anh đạt ngôi vị Á quân cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc mới, mang phong cách Việt Nam - Hàn Quốc mang tên Ngôi Sao Việt. Lâm may mắn là một trong số ít ca sĩ trẻ được chọn đào tạo ở môi trường chuyên nghiệp Hàn Quốc trong suốt 6 tháng, ở đây anh được các Ban Giám khảo nói là rất có tài năng nghệ thuật và biết thu hút mọi người làm chủ sân khấu.Anh có dịp giao lưu với những nhóm nhạc Kpop tên tuổi như 4Minute, C.N.blue, FT island,Teentop… Trở về từ Hàn Quốc, nam ca sĩ trở thành một mảnh ghép của nhóm nhạc underground Hà thành nổi tiếng nhất hiện nay là SpaceSpeakers do “phù thủy âm nhạc” Hoàng Touliver thành lập, bên cạnh những người bạn thân thiết BigDaddy, JustaTee.

2016: Ca khúc hit đầu tay & trở thành ngôi sao thực thụ[sửa | sửa mã nguồn][sửa | sửa mã nguồn]

Sự kiện quan trọng trong năm 2016 và cả sự nghiệp của Lâm là quyết định ra miền Nam, tiến vào Thành phố Hồ Chí Minh phát triển sự nghiệp vào giữa năm 2016.

Vào giữa tháng 7 năm 2016 Lâm tung ca khúc La La La (Và Thế Là Hết) do mình sáng tác. Ca khúc đánh dấu bước trưởng thành từ sau giải Bạc cuộc thi The Remix – Hòa âm ánh sáng 2016. Đây là một sáng tác được sự giúp sức lớn từ người thầy Hoàng Touliver. Ca khúc thuộc thể loại R&B có giai điệu bắt tai.MV ca khúc được xây dựng ngay sau đó có nội dung kể về một chàng trai si tình. Giữa anh và người yêu từng trải qua nhiều kỷ niệm đẹp. Vì một vài khúc mắc xảy ra khiến cả hai dần xa nhau. MV có những nấc thang cảm xúc giữa tình yêu đòi hỏi Lâm và bạn diễn phải ăn ý trong từng cử chỉ, ánh mắt trong suốt quá trình quay.

Năm 2016 là năm mà Lâm không chỉ còn là cái tên chỉ bó buộc trong thế giới âm nhạc Underground nữa mà đã trở thành một ca sĩ thực thụ. Khởi đầu cho sự bức phá đó chính là giải bạc tại chương trình Hòa âm ánh sáng 2016. Sau đó, sự bùng nổ chính thức bắt đầu khi ca khúc Phía sau một cô gái, một sáng tác của Tiên Cookie dành riêng cho Lâm, đã trở thành một trong những ca khúc được nghe nhiều nhất tại Việt Nam trong năm 2016 (sau Bống bống bang bang). Tính đến ngày 25 tháng 9 năm 2018, bản Audio chính thức đã thu hút được hơn 200.000.000 lượt xem trên YouTube và lượt nghe 336,425,596 lượt nghe trên Zing Mp3. Bài hát đã trở thành một bản hit lớn trong sự nghiệp Lâm, giúp anh đến gần tới công chúng hơn.

2017: Liên tục ra mắt MV và HLV của giọng hát Việt Nhí[sửa | sửa mã nguồn][sửa | sửa mã nguồn]

Vào ngày 1 tháng 1 năm 2017, Lâm hợp tác với 1989s Entertainment tung MV Đi để trở về. Tham gia trong MV có nữ diễn viên Phan Thanh Hà - một người bạn thời cấp 2 của Lâm. Trong MV, Lâm vào vai một chàng trai sống xa nhà. Trong dịp Tết đã đến cận kề, chàng trai quyết định trở về với gia đình.

Sau MV Đi để trở về, anh tiếp tục tung MV ca khúc mới mang tên Đi và yêu. Sau đó đúng một tuần, anh lại tiếp tục cho ra mắt một MV mới nữa có tựa đề Anh đã quen với cô đơn. Nội dung MV kể về chàng trai tình cờ gặp và dành tình cảm cho một cô gái. Cả hai từng có những giây phút ngọt ngào bên nhau. Nhưng rồi vì không thấu hiểu cảm xúc của nhau, dẫn đến chia tay..

Bằng tất cả những gì mà Lâm đã cống hiến cho nền âm nhạc Việt Nam từ trước tới nay, anh cũng chính thức được chọn làm huấn luyện viên của chương trình The Voice Kids 2017. Lâm đã đưa học trò cưng của mình là "Hoài Ngọc" lên vị trí Á quân của chương trình.

Lâm vào thời điểm giữa năm 2017 liên tục cho ra đời những MV quảng cáo như Vinh quang đang chờ ta (Liên Quân Mobile), Nóng xệ Mood (Revive Chanh Muối). Cùng với đó là MV ca khúc kết hợp với Suni Hạ Linh tựa đề Một ngày rất khác. Trong thời gian này anh cũng dính vào scandal hẹn hò với ca sĩ Hiền Hồ, học trò của nữ ca sĩ Tóc Tiên.

Tháng 7, Lâm tiếp tục cho ra mắt bản audio ca khúc Xin đừng lặng im, một sáng tác của nhạc sĩ Dương Khắc Linh. Ca khúc đạt 2 triệu lượt nghe đầu tiên trong chưa đầy một ngày ra mắt.Từ sau The Remix 2016, Lâm được mệnh danh là "hoàng tử ballad" mới của Vpop. Những ca khúc anh cho ra mắt đều chạm đến cảm xúc của người nghe, trong đó phải kể đến Phía sau một cô gái hay Anh đã quen với cô đơn…Bằng chứng, những sản phẩm tung ra đều thu hút hàng chục đến trăm triệu lượt xem. Lâm không phủ nhận ballad là con đường đang tập trung theo đuổi mạnh mẽ thời gian tới. "Với cảm xúc thật của Xin đừng lặng im Lâm hy vọng ca khúc sẽ chạm đến cảm xúc của khán giả hoặc nhận được sự đồng cảm nào đó", nam ca sĩ chia sẻ.

2018: Sự trở lại sau thành công của năm 2017[sửa | sửa mã nguồn][sửa | sửa mã nguồn]

  • Vào ngày đầu năm 01 tháng 1 năm 2018 Lâm đã có MV "Đi để trở về 2 - Chuyến đi của năm" sáng tác của Tiên Cookie.Một bài hát với lượng view khủng khoảng 13 triệu view chỉ trong vòng 2 ngày phát sóng. Cũng giống với nội dung của "Đi để trở về" nhưng chất lượng video tốt hơn hẳn. Tình cảm gia đình là tình cảm không thể thiếu trong mỗi con người chúng ta, đi đâu rồi cũng sẽ trở về nhà.
  • "I know you know" được Lâm phát hành vào tối ngày 31/03/2018.Đây là sáng tác tâm đắc của Lâm. Bản thu được anh hoàn thiện cùng hai nhà sản xuất uy tín Tín Lê (tác giả bản phối của Anh đã quen với cô đơn) và SlimV. Đây là ca khúc thuộc thể loại funky pop với nhịp điệu nhanh hơn các hit ballad của Lâm.
  • Ngày 6/4, bộ phim điện ảnh “Yêu em bất chấp” đã chính thức ra mắt ở các cụm rạp trên cả nước.MV nhạc phim “Yêu em bất chấp” với phần thể hiện của ca sĩ Lâm.Lần đầu hát nhạc phim, chất giọng trầm ấm, sâu lắng của Lâm đã chiếm trọn tình cảm của đông đảo khán giả hâm mộ. Trước bản audio chính thức do Lâm thể hiện, ca khúc “Yêu thương ngày đó” từng được Hoài Lâm hát live trong show ca nhạc, giao lưu đặc biệt để quảng bá cho phim “Yêu em bất chấp”.
  • Chiều 6/6 đoàn phim Yolo ra mắt dàn diễn viên tại TP HCM. Lâm chia sẻ anh học diễn xuất với cô giáo người Hà Lan trong hai tháng. Ngoài ra, đạo diễn Phan Minh cũng hỗ trợ, hướng dẫn anh khá nhiều trong kỹ thuật biểu cảm. "Tôi rất lo khi lần đầu đảm nhận vai chính trên màn ảnh vì bình thường tôi chỉ xuất hiện trên video nhạc. Tôi thấy may mắn khi tính cách nhân vật gần giống mình ngoài đời nên tôi không phải cố gắng quá nhiều để biến thành một người khác trong phim", Lâm nói. Trong phim, ca sĩ Phía sau một cô gái vào vai Đức, 22 tuổi, vừa tốt nghiệp đại học. Đức được sống trong nhung lụa từ nhỏ, tính cách ham chơi, bồng bột. Anh giận bố mẹ vì làm công việc phi pháp và bỏ vào Sài Gòn sống. Anh cùng bạn thân Sanh (ca sĩ Teddy Doox đóng) vượt qua thử thách cuộc sống, hết mình vì ước mơ ca hát. "Phim đề cập đến chuyện người trẻ dấn thân theo đuổi đam mê âm nhạc. Họ phải trải qua nhiều sóng gió và nỗ lực không ngừng, khẳng định bản thân. Những cám dỗ, mảng tối của giới giải trí là thách thức mà họ phải đối mặt và không vấp ngã. Thông điệp này là điều tôi luôn tự nhắc mình từ khi bước chân vào làng giải trí", ca sĩ bày tỏ. Theo đạo diễn Phan Minh, phim lấy âm nhạc làm chất liệu và là điểm nhấn xuyên suốt. Hoàng Touliver là giám đốc âm nhạc của phim. Anh là cái tên có tiếng trong giới nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc với nhiều ca khúc như: Ngày mai, Vài lần đón đưa, They said, Krazy… Ngoài Lâm phim có sự tham gia của: ca sĩ Tóc Tiên, Mr. A, diễn viên Khánh Huyền, Cao Minh, Quốc Cường. Yolo dự kiến công chiếu vào tháng 11.
  • Đẹp nhất là em (Between Us) của Lâm và Jiyeon được giới thiệu thời gian qua khiến fan mong đợi. Ngày 27/7, MV ca khúc chính thức ra mắt với hai phiên bản Hàn - Việt. Lập tức, nó có mặt trên 7 trang nhạc nổi tiếng của Hàn Quốc gồm Melon, Genie, Bugs, Mnet, Naver Music, Soribada và Olleh. Hình ảnh tình tứ của cặp đôi và key words còn nổi bật trên trang chủ từng trang. Trang MelonGenie còn đưa tin tức về sản phẩm kết hợp chung này. Dự án đánh dấu sự trở lại của Jiyeon kể từ khi kết thúc hợp đồng với công ty quản lý cũ MBK Entertainment vào tháng 1. Cô nàng hy vọng đây sẽ là một món quà dành cho fan của cả hai. Đẹp nhất là em do bộ đôi nhà sản xuất nổi tiếng của Hàn Quốc Krazy Park và Eddy Park sáng tác, lời Việt của ca khúc được chính Lâm viết. Đây là một ca khúc ballad ngọt ngào, kể về một cặp đôi yêu nhau. Trong MV, Jiyeon vào vai cô gái đang yêu nhưng luôn tỏ ra thiếu tự tin về sức hút của mình. Cô muốn chàng trai phải thể hiện tình cảm mà anh dành cho cô. Dù không có "kiss scene", nhưng những "skinship" và phản ứng hóa học mà cặp đôi tạo ra cũng đủ "hạ gục" trái tim fan. Trong một số cảnh quay, Jiyeon là người chủ động giúp Lâm thoải mái hơn. Cô nói: "Tuy tôi còn trẻ, nhưng tôi cũng muốn cho anh ấy (Lâm) và mọi người thấy sự chuyên nghiệp của mình". Mới đây, trang báo giải trí nổi tiếng nhất xứ Hàn Dispatch còn tung ra loạt ảnh ghi lại quá trình làm việc của bộ đôi Lâm và Park Ji-yeon. Trong phòng thu âm, cả hai có những khoảnh khắc thân thiết, đùa giỡn vui vẻ. Loạt ảnh tình cảm này càng khiến fan thêm phấn khích.
  • Lại một lần nữa, nam ca sĩ đa tài Lâm Hoàng Sơn trở thành HLV của The voice kids 2018.Với sự đổi mới của năm nay có tới 6 HLV được chia thành ba cặp,Lâm sẽ ghép ghế đôi với Vũ Cát Tường.Khác với âm nhạc đầy cá tính, đến với The Voice Kids 2018, Lâm Hoàng Sơn mang đến hình ảnh hiền lành hơn - như một người anh trong gia đình đối với các thí sinh nhỏ tuổi. Vũ Cát Tường thì vẫn luôn là nữ HLV “tắc kè hoa” mỗi dịp cô trở về với chiếc “ghế nóng”. Và chăc chắn sự kết hợp giữa bộ đôi này sẽ làm cho chương trình thêm sự hấp dẫn,náo nhiệt
  • Mới đây, Vpop vừa đón chào thành viên mới toanh đạt lượng xem “khủng” trên YouTube khiến người hâm mộ rất hào hứng. Cụ thể, MV Lyrics Audio Phía sau một cô gái của nam ca sĩ Lâm đã chính thức cán mốc 200 triệu views sau khoảng thời gian 2 năm lên sóng. Trước đó, thị trường nhạc Việt mới chỉ sở hữu 2 MV đạt thành tích này đó chính là Bống bống bang bang của nhóm 365daband và Xúc xắc xúc xẻ - bé Bảo An.