Thành viên:Mintu Martin/Nháp/2

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Đánh giá chuyên môn[sửa | sửa mã nguồn]

Nhiều ấn phẩm đánh giá manga, anime, trò chơi video và các sản phẩm truyền thông liên quan khác đã đưa ra cả những lời khen lẫn chê nhân vật Ichigo. Melissa Harper của ANN bình luận rằng những hành động nổi loạn lúc đầu của Ichigo gần như biến cậu thành một phản anh hùng điển hình, song lưu ý hóa ra cậu là một nhân vật phức tạp hơn nhiều với một quá khứ đau thương.[1] Charles Solomon của Los Angeles Times bình luận rằng tính cách của Ichigo khác biệt nhiều so với các nhân vật chính của những truyện khác vì tính khí thất thường và xu hướng chiến đấu của cậu. Tuy nhiên, anh nói thêm rằng độc giả đọc truyện vẫn "yêu" Ichigo.[2] Cách mà Ichigo trở thành Shinigami được Carlos Alexandre nhận định là tương đối phổ biến. Anh lưu ý rằng hình tượng Ichigo - một "chàng trai cứng cỏi với trái tim vàng" - đã được thực hiện ở một số truyện.[3] Charles White của IGN tán dương trận đánh đỉnh cao của Ichigo với Kuchiki Byakuya là một trong những trận đánh hay nhất trong bộ truyện Bleach,[4] và sau này Ramsey Isler dành thêm lời khen cho cả phần thiết kế lẫn lồng tiếng cho Hollow ẩn của Ichigo.[5]

Khâu phát triển của Ichigo ở tiểu phần Giải cứu (khi mà cậu chuẩn bị cứu Kuchiki Rukia khỏi bị hành quyết) đã nhận được lời khen từ Theron Martin của ANN. Anh ca ngợi những cảnh mà Ichigo cố ngăn chặn Rukia bị hành quyết và màn thể hiện Bankai của cậu sau đấy là một trong "những khoảnh khắc bước ngoặt cực kỳ thỏa mãn trong truyện".[6] Corrina Lawson Wired News bình phẩm rằng cô thích tinh thần trách nhiệm cao của Ichigo và cho rằng đây là một trong những lý do làm bộ truyện nổi tiếng.[7] Tuy nhiên, tương tác đầu tiên giữa Ichigo và Rukia là đề tài phê phán của Film School Rejects, trang này bày tỏ thất vọng rằng Rukia bị tụt dốc từ một Shinigami mạnh mẽ thành nhân vật phụ yếu đuối, trong khi Ichigo trở thành nhân vật chính mang sức mạnh của cô.[8] Anime News Network phê bình cách xử lý những tình tiết mà Ichigo đương đầu với những kẻ thù lớn nhất (Aizen và Ginjou) ở những tiểu phần sau. Trong khi tiểu phần Aizen bị cho là thiếu cao trào và có thể đem đến cho truyện cái kết hợp lý, thì tiểu phần Ginjou lại chẳng có tác tác động nào đến tính cách của Ichigo, mặc cho mối quan hệ bất ổn của họ là do những kế hoạch của Ginjou gây ra.[9] Tương tự, ở trận đánh cuối bộ manga giữa Ichigo và các đồng minh đối đầu với Yhwach lại thiếu tính giải trí, mang lại cảm giác gấp rút do toàn bộ các nhân vật hỗ trợ cậu trong thời gian ngắn và cách mà Ichigo có thể vận dụng sức mạnh của mọi loại nhân vật trong quá trình này.[10]

Trong thời gian xuất bản bộ manga, Kubo Taito chia sẻ rằng anh nhận được lá thư từ một độc giả quyết định đặt tên con trai anh ta là "Ichigo". VIệc này vừa làm tác giả vui mừng lẫn lo sợ vì tác phẩm của anh đã tác động đến những người khác ra sao. Đồng thời, khi thấy rằng mình đã làm nên một manga hay, Kubo quyết định nghiên cứu nhân vật nhiều hơn nữa với hy vọng một khi Ichigo thật trưởng thành, cậu bé sẽ thấy tự hào với cái tên của mình.[11] [[Thể loại:Thể loại:Nhân vật thiếu niên trong anime và manga]] [[Thể loại:Thể loại:Nhân vật nam trong anime và manga]] [[Thể loại:Thể loại:Nhân vật trong Bleach]] [[Thể loại:Thể loại:Nhân vật anime và manga có sức mạnh phi thường]] [[Thể loại:Thể loại:Bài viết có văn bản tiếng Nhật]]

  1. ^ Harper, Melissa (22 tháng 1 năm 2007). “Bleach DVD 1 - Review”. Anime News Network. Truy cập ngày 11 tháng 7 năm 2008.
  2. ^ Solomon, Charles (28 tháng 8 năm 2008). 'Bleach,' a manga series by Tite Kubo (page 1)”. Los Angeles Times. Truy cập ngày 4 tháng 9 năm 2009.
  3. ^ Alexandre Carlos (30 tháng 7 năm 2007). “Anime Review: Bleach, Vol. 1”. popcultureshock.com. Lưu trữ bản gốc ngày 2 tháng 7 năm 2007. Truy cập ngày 19 tháng 5 năm 2014.Quản lý CS1: URL hỏng (liên kết)
  4. ^ White, Charles (16 tháng 4 năm 2008). “Bleach: "Conclusion of the Death Match! White Pride and Black Desire" Review”. IGN. Truy cập ngày 11 tháng 7 năm 2008.
  5. ^ Isler, Ramsey (16 tháng 4 năm 2008). “Bleach: "Ichigo vs. Dalk! Appearance of the Faded Darkness" Review" Review”. IGN. Truy cập ngày 11 tháng 7 năm 2008.
  6. ^ Martin, Theron (3 tháng 9 năm 2009). “Bleach DVD - Season 3 Uncut Box Set”. Anime News Network. Truy cập ngày 4 tháng 9 năm 2009.
  7. ^ Lawson, Corrina (24 tháng 3 năm 2010). “Comics Spotlight on: Bleach”. Wired News. Truy cập ngày 19 tháng 5 năm 2014.
  8. ^ Hunter, Rob (2 tháng 8 năm 2018). 'Bleach' Review: As Live-Action Manga Adaptations Go, This Is Definitely One (Fantasia 2018)”. Film School Rejects. Truy cập ngày 11 tháng 8 năm 2018.
  9. ^ Freeman, Nik (6 tháng 11 năm 2015). “Whatever Happened to Bleach?”. Film School Rejects. Truy cập ngày 31 tháng 5 năm 2021.
  10. ^ “Bleach – Volume 74 Review”. Anime UK News. 13 tháng 11 năm 2018. Truy cập ngày 31 tháng 5 năm 2021.
  11. ^ Kubo, Tite (2003). Bleach, Volume 8. Shueisha. tr. 1. ISBN 4-08-873435-1.