Bước tới nội dung

Thành viên:PhuMinhFly/Nháp

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Bụi Cây Biết Nói

Trong Chiến tranh Việt Nam tên gọi ngắn gọn nhất của "Chiến tranh du kích".Đó là chiến thuật ẩn mình vào trong Rừng để bất ngờ tập kích những người lính khiến cho chúng hoảng hồn và giật mình và không kịp phản ứng kịp mà đáp trả.Đáng sợ hơn nữa là bộ đội ta thời đó thường hành quân với đầy lá trên mình (ngụy trang) khiến cho những người lính Mĩ không nhận ra nỗi đằng sau bụi cây đó là gì cho đến khi ăn đủ đạn vào người.


Những cơn ác mộng của người Mĩ từng tham chiến tại Việt Nam

Một phóng viên hỏi một cựu chiến binh từng tham chiến tranh Việt Nam rằng: "Tại sao anh lại không thích cây cối ,nó rất tốt cho môi trường của chúng ta cơ mà ?.Cựu chiến binh tức giận trả lời trả lời:nếu như anh gặp một bụi cây biết nói Tiếng Việt,biết cầm súng "AK" chỉa thẳng vào mặt anh và nói:'hãy cút khỏi nước của tao' thì sao ? "

Dù 47 năm đã trôi qua nhưng khi nhắc lại Bụi Cây Biết Nói nhưng những cựu chiến binh Mĩ ấy vẫn phải rùng mình vì sợ.

Lịch sử hình thành

Ngụy trang Ngụy trang lần đầu tiên được thực hành dưới dạng đơn giản vào giữa thế kỷ XVIII bởi các đơn vị jäger- hoặc súng trường. Nhiệm vụ của họ đòi hỏi họ phải kín đáo, và họ được phát hành màu xanh lá cây và sau đó là những bộ đồng phục màu xám xịt khác. Với sự ra đời của nhiều vũ khí chính xác hơn, đặc biệt là súng trường lặp lại, ngụy trang đã được sử dụng cho đồng phục của tất cả quân đội, lan rộng đến hầu hết các loại trang bị quân sự bao gồm cả tàu và máy bay. Nhiều loại vải ngụy trang hiện đại có khả năng hiển thị địa chỉ không chỉ với ánh sáng khả kiến mà còn gần hồng ngoại, để che giấu các thiết bị nhìn ban đêm. Ngụy trang không chỉ là trực quan; nhiệt, âm thanh, từ tính và thậm chí cả mùi có thể được sử dụng để nhắm mục tiêu vũ khí, và có thể được cố ý che giấu. Một số hình thức ngụy trang có các yếu tố bất biến quy mô, được thiết kế để phá vỡ các phác thảo ở các khoảng cách khác nhau, thường là các mẫu ngụy trang kỹ thuật số được tạo thành từ các pixel. Các mẫu ngụy trang cũng có các chức năng văn hóa như nhận dạng chính trị. Ngụy trang chưa được sử dụng rộng rãi trong những cuộc chiến xa xưa.Phương pháp ngụy trang được Việt Nam áp dụng vào những năm 1945 trở đi.