Thành viên:Sweetsica/nháp

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Công ty Cổ phần Thái Hưng
Loại hình
Technology
Thành lập1990
Người sáng lậpDavid Steward, Jim Kavanaugh
Trụ sở chínhMaryland Heights, Missouri, United States of America
Thành viên chủ chốt
David Steward (Chairman)
Jim Kavanaugh (CEO)
Doanh thu$17.0 billion
Số nhân viên9,000 (2023)
Websitehttps://www.wwt.com

Công ty cổ phần Mastertran

Công ty cổ phần Mastertran - là đơn vị trực tiếp kinh doanh Dược, đồng thời đóng vai trò chủ chốt chi phối công ty thành viên hoạt động trong lĩnh vực cơ khí chế tạo và y tế.

Lịch sử[sửa | sửa mã nguồn]

Mastertran bắt đầu làm môi giới nhập khẩu thuốc và kinh doanh máy móc từ năm 2006, sau vài lần điều chỉnh đăng ký kinh doanh, đến năm 2011 ông Trần Minh Thao và các đồng sự đã chính thức thành lập Công ty cổ phần Mastertran - là đơn vị trực tiếp kinh doanh Dược, đồng thời đóng vai trò chủ chốt chi phối công ty thành viên hoạt động trong lĩnh vực cơ khí chế tạoy tế.

Từ 2012, Mastertran đã hợp tác với Queisser Pharma[1] làm đại diện độc quyền tại thị trường Việt Nam để phân phối các sản phẩm Doppelherz - thương hiệu chiếm thị phần số 1 ngành hàng TPCN tại CHLB.Đức trong nhiều năm liên tục.

Tại thị trường Việt Nam, Công ty đã tiên phong triển khai mô hình “bán điểm chọn lọc” và kiên trì theo đuổi chiến lược “giá trị gốc bền vững”; nhờ vậy đến nay Công ty đã đạt được sự tin tưởng vững chắc trên thị trường OTC với hơn 10.000 đại lý là các nhà thuốc, cửa hàng y tế; đưa Doppelherz vững bước dẫn đầu ngành TPCN nhập khẩu tại Việt Nam với doanh số gần 2 triệu hộp sản phẩm/ năm.

Ngoài ra ông Trần Minh Thao và các đồng sự Mastertran đã sáng lập và điều hành các công ty thành viên gồm:

Công ty Uniton[sửa | sửa mã nguồn]

Uniton là đơn vị kinh doanh điện máy từ năm 2006 với các sản phẩm Máy phát điện, đèn led, quạt điện thương hiệu Uniton, năm 2010 công ty chuyển sang kinh doanh Cẩu tháp và vận thăng dùng trong xây dựng, từ 2011 bắt đầu sản xuất và chuyên tâm kinh doanh sàn treo nâng hạ bằng điện phục vụ thao tác thi công mặt ngoài các tòa nhà cao tầng.

Năm 2017 Uniton được chuyển giao cho Kỹ sư Phạm Diệu Sơn dẫn dắt, ông đã đầu tư mạnh vào cải tiến kỹ thuật - phương pháp chế tạo - giải pháp thi công và đã nhanh chóng đưa công ty vươn lên dẫn đầu thị trường, sản phẩm của hãng đã được cung ứng cho hầu hết các công trình xây dựng trọng điểm lớn nhất của đất nước và cũng đã xuất khẩu sang một số nước lân cận, sản lượng chế tạo cung ứng sàn treo năm 2023 của Uniton là 500 bộ - chiếm thị phần số 1 tại Việt Nam[2].

Công ty TNHH Medinova[sửa | sửa mã nguồn]

Medinova là công ty chuyên về thiết bị y tế được thành lập năm 2016, ban đầu nhằm mục đích hỗ trợ an sinh. Đến 04/2020 công ty đã xây dựng nhà máy hiện đại tại xã Đông Thọ, thành phố Thái Bình và làm chủ công nghệ sản xuất các thiết bị y tế dùng cho cá nhân gồm băng sơ cứu, các loại test thử nhanh, băng dán y tế, hóa chất y tế, … Công ty có các sản phẩm mang thương hiệu riêng là Medinova và còn sản xuất gia công chính cho nhiều thương hiệu khác trên thị trường trong nước và bắt đầu xuất khẩu băng sơ cứu sang thị trường Mỹ.

Hiện nay công ty cũng đang hợp tác với Gemacare của CHLB. Đức kinh doanh các loại mỹ phẩm và chất vệ sinh cá nhân có nguồn gốc tự nhiên dành cho trẻ em

Trong giai đoạn tới, Medinova đặt mục tiêu mở rộng công việc tại cơ sở, tạo đóng góp tích cực  - rõ nét cho cộng đồng địa phương.

Thái Hưng Corp[sửa | sửa mã nguồn]

Thái Hưng được thành lập từ năm 2006 là một công ty gia công xuất khẩu, năm 2018 ông Trần Minh Thao (người đã thực tập ở nhà máy vào thời kì đầu xây dựng) mua lại và năm 2020 cơ cấu lại công ty trở thành đơn vị tiên phong khởi nghiệp trong lĩnh vực xe điện , mục tiêu này đại diện mạnh mẽ cho khát vọng xây dựng một Việt Nam cường thịnh, và được thể hiện qua khẩu hiệu mang đầy quyết tâm: “Thái Bình – Hưng Thịnh – Kiến Quốc”, truyền cảm hứng mạnh mẽ tới toàn hệ thống.

Chiến lược của công ty là tập trung vào kinh doanh xe điện cỡ nhỏ (A segment, keicar) với các bước triển khai hoàn chỉnh từ phát triển sản phẩm – tổ chức sản xuất – mạng lưới bán hàng – ứng dụng mở rộng, trong đó chú trọng đàu tư cho thiết kế phát triển sản phẩm và giải pháp kinh doanh, chiến lược này đáp ứng tối đa cho tập quán thị trường Việt Nam và hoàn toàn phù hợp với xu hướng phát triển mới trên thế giới.

Bước đầu triển khai, chúng tôi đã xây dựng nhà máy cơ điện Thái Hưng tại tỉnh Thái Bình với năng lực sản xuất 10.000 xe điện/ năm, hiện nay chúng tôi đã bắt đầu sản xuất các loại xe điện hạn chế giao thông (offroad vehicle) đang xúc tiến hoàn thiện xưởng sản xuất lắp ráp xe ô tô điện cỡ nhỏ, toàn bộ nhà máy dự kiến được khánh thành đi vào hoạt động vào quý 4/2023.

Ngày 28/6, Công ty cổ phần Thái Bình Hưng Thịnh (gọi tắt là Thái Hưng) và Công ty Roding Mobility (gọi tắt là Roding) đã ký Thỏa thuận hợp tác nghiên cứu và phát triển, sản xuất các dòng xe điện và ô tô điện cỡ nhỏ tại Việt Nam[3].

Chúng tôi cũng đã tham gia tích cực vào việc đề xuất xây dựng hoàn thiện các chính sách nhà nước về xe điện, và đang lập đề án khả thi giai đoạn 2 để sẵn sàng đầu tư triển khai “Tổ hợp công nghiệp xe điện” thời cơ hứa hẹn trở thành trung tâm sản xuất xe điện mới.

Sản phẩm và thị trường[sửa | sửa mã nguồn]

Các sản phẩm củ Mastertran đa dạng trên nhiều lĩnh vực, bao gồm dược phẩm, cơ khí chế tạo và y tế.

Ngoài Doppelherz, các sản phẩm của MasterTran đa dạng gồm dịch vụ Sàn treo nâng hạ, cầu tháp, vận thăng,… của công ty Uniton, sản phẩm của hãng đã được cung ứng cho hầu hết các công trình xây dựng trọng điểm lớn nhất của đất nước và cũng đã xuất khẩu sang một số nước lân cận, sản lượng chế tạo cung ứng sàn treo năm 2023 của Uniton là 500 bộ - chiếm thị phần số 1 tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, Medinova cung cấp các sản phẩm băng sơ cứu, test thử nhanh, băng dán y tế,…, Công ty có các sản phẩm mang thương hiệu riêng là Medinova và còn sản xuất gia công chính cho nhiều thương hiệu khác trên thị trường trong nước và bắt đầu xuất khẩu băng sơ cứu sang thị trường Mỹ.

Hiện nay công ty cũng đang hợp tác với Gemacare của CHLB. Đức kinh doanh các loại mỹ phẩm và chất vệ sinh cá nhân có nguồn gốc tự nhiên dành cho trẻ em.

Công ty cổ phần Thái Bình- Hưng Thịnh cung cấp các sản phẩm xe điện hạn chế giao thông (offroad vehicle), ô tô điện cỡ nhỏ,…

Liên kết[sửa | sửa mã nguồn]

Giới thiệu[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ News, VietNamNet. “Báo VietnamNet”. VietNamNet News (bằng tiếng vietnamese). Truy cập ngày 22 tháng 12 năm 2023.Quản lý CS1: ngôn ngữ không rõ (liên kết)
  2. ^ “Sàn Treo Uniton Việt Nam - Công Ty Cổ Phần Uniton Việt Nam”. toplist.vn (bằng tiếng Anh). Truy cập ngày 22 tháng 12 năm 2023.
  3. ^ Trí, Dân (29 tháng 6 năm 2023). “Một doanh nghiệp Việt ký hợp tác với công ty Đức để phát triển ô tô điện”. Báo điện tử Dân Trí. Truy cập ngày 22 tháng 12 năm 2023.

[[1234567891011121314151617181920 [[