Thành viên:ThiênĐế98/Mèo Bobtail Nhật Bản

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Mèo Bobtail Nhật Bản

Bobtail Nhật Bản là một giống mèo nhà sở hữu chiếc đuôi "cụt" khác thường, có hình dáng gần giống với đuôi của thỏ hơn là của những giống mèo khác. Giống này có nguồn gốc từ Nhật BảnĐông Nam Á, mặc dù nó được tìm thấy trên toàn thế giới. Loài này đã được biết đến ở Nhật Bản trong nhiều thế kỷ, và nó thường xuất hiện trong văn hóa truyền thống và nghệ thuật.

Giống như hầu hết các giống khác, Bobtails Nhật Bản có thể có hầu như bất kỳ màu nào (hoặc màu sắc, được sắp xếp theo bất kỳ dạng mẫu lông nào). Loại mèo có lông nền chủ yếu là màu trắng (三毛 mi-ke, theo nghĩa đen là "tam thể") được người Nhật và các người hiểu biết về mèo ưa chuộng,[1]và được xem là một đại diện lớn trong văn hóa dân gian, mặc dù các màu khác cũng được chấp nhận theo tiêu chuẩn thuộc về loại này.

Đặc điểm về loài[sửa | sửa mã nguồn]

Tính cách[sửa | sửa mã nguồn]

Loài mèo này phù hợp cho gia đình.[2] Do tính chất trìu mến của chúng, chúng rất phù hợp để trở thành vật nuôi cho trẻ em. Chúng thích tiếp xúc với những người sử dụng tiếng ồn những âm thanh vui vẻ nhỏ. Loài mèo bị hấp dẫn bởi nước và chúng rất thông minh. Loài này được biết đến rộng rãi với đặc trưng là hành vi vui tươi của chúng; chúng luôn tràn đầy năng lượng và nghịch ngợm.

Chải chuốt[sửa | sửa mã nguồn]

Loài này có lượng rụng lông tối thiểu đến trung bình do lông ngắn. Bộ lông của nó rất dễ chải chuốt.

Sức khỏe[sửa | sửa mã nguồn]

Cũng giống như bất kỳ động vật nào, có thể có một số vấn đề sức khỏe khác nhau có thể liên quan đến di truyền học. Điều này đang được nói, Bobtails Nhật Bản nói chung là mèo khỏe mạnh. Các gen lặn ghép nối với đuôi ngắn không liên quan đến bất kỳ bất thường cột sống hoặc xương.

Tuổi thọ trung bình của giống mèo này là từ khoảng 9 đến 15 năm.[2]

Quan tâm[sửa | sửa mã nguồn]

Giống mèo này có sở thích leo trèo và có thể dễ bị béo phì.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Apps, Amino. “Japanese Bobtail”. Cats | aminoapps.com. Truy cập ngày 1 tháng 12 năm 2016.
  2. ^ a b “Japanese Bobtail Cat Breed Information, Pictures, Characteristics & Facts”. CatTime (bằng tiếng Anh). Truy cập ngày 1 tháng 12 năm 2016.