Thành viên:Trantaitri.ben/nháp

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Lô Thanh[sửa | sửa mã nguồn]

Nghệ sĩ Lô Thanh sinh ngày 5 tháng 6 năm 1936, quê xã Mường Thanh, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La. Ông được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và học hàm Phó Giáo sư.

Từ năm 1947-1950, tham gia Đoàn Thiếu nhi Nghệ thuật ở chiến khu Việt Bắc. Từ năm 1957-1964, học Thanh nhạc tại Nhạc viện Bắc Kinh. Sau khi tốt nghiệp, về giảng dạy tại Nhạc viện Hà Nội và thường xuyên tham gia biểu diễn đơn ca trên nhiều sân khấu trong và ngoài nước, được sự mến mộ của công chúng, đặc biệt qua các tác phẩm "Trở về Suriento" (bài hát Ý), "Bài ca người săn máy bay" (Văn Lưu), "Cả nước hướng về Hà Nội" …

Sau giải phóng, ông chuyển vào công tác tại Học viện Âm nhạc Huế. Ông có giọng hát khỏe, đẹp, trong sáng, có kỹ thuật thanh nhạc điêu luyện. Ông đã đào tạo nhiều thế hệ ca sĩ, trong đó có những ca sĩ có tên tuổi như Quang Thọ, Quang Huy, Thanh Hoa, Thúy Hà, Kim Phúc, Mỹ Lệ, Phương Oanh...

Giọng hát Lô Thanh cùng những đóng góp của ông trong đào tạo các thế hệ ca sĩ đã để lại dấu ấn của một thời vàng son Lô Thanh…[1] Trantaitri.ben (thảo luận) 07:09, ngày 26 tháng 9 năm 2021 (UTC)

  1. ^ “Lô Thanh”. Hội Nhạc Sĩ Việt Nam (bằng tiếng vn). 2 tháng 9 năm 2016. Truy cập ngày 24 tháng 9 năm 2021.Quản lý CS1: ngôn ngữ không rõ (liên kết)