Thành viên:ZzzcowboyzzZ

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Tạm thời đưa vào đây, mục đích để backup.[sửa | sửa mã nguồn]

Project Puck là một nhóm dịch truyện tranh Tiếng Việt, ra đời vào tháng 11 năm 2004. Nhóm còn được biết đến với tên gọi tắt là Puckvn hoặc 1 cái tên khác ít người biến đến hơn là P2P Click vào đây để đến Trang chủ của nhóm project puck

Tên nhóm[sửa | sửa mã nguồn]

Puck là một từ tiếng Anh, dịch sang tiếng Việt là một con tiểu quỷ, thường có tai dài, da màu hơi xanh, sống chui rúc trong những rừng rậm, chạy nhảy linh hoạt và ăn trái cây. Tự đặt tên như vậy cả nhóm tự xem mình như những con tiểu quỷ làm việc cần mẫn, không màng đến thế giới bên ngoài chăng?

Mục đích và hướng phát triển của nhóm[sửa | sửa mã nguồn]

Nhóm thành lập nhằm dịch truyện tranh nước ngoài (đa số là manga) sang tiếng Việt, nhằm cung cấp cho các độc giả ở Việt Nam dễ dàng tiếp thu hơn. Ngoài ra nhóm cũng muốn đưa những truyện tranh chưa hề được xuất bản ở Việt Nam đến với các bạn đọc.

Vì Project Puck là nhóm chủ yếu các thành viên đến với nhau qua mạng Internet, làm việc và trao đổi với nhau cũng trên internet, nên tất cả các dịch vụ của nhóm đều được thông qua trang web. Nhóm cũng đề mục tiêu, chỉ tập trung dịch truyện nên các hoạt động khác thường thấy ở các trang web Việt khác như Offline, hình thành tạp chí, mở diễn đàn đều không có ở Puck.

Bên cạnh truyện tranh, trang web của Puck còn có mục nghe nhạc trực tuyến với các bài hát được trích lọc ra từ các phim Anime hay.

Bên lề[sửa | sửa mã nguồn]

Tên miền của nhóm đôi khi bị nhìn lầm chữ "P" thành chữ "F". Trở thành một từ không hay.

Một số truyện hay đáng chú ý đã được dịch[sửa | sửa mã nguồn]

Các nhóm dịch truyện khác[sửa | sửa mã nguồn]