Thảo luận:Định đề V của tiên đề Euclid

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Thêm đề tài
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Đề nghị hợp nhất bài này vào bài Tiên đề Euclid về đường thẳng song song[sửa mã nguồn]

Đây là lần đầu tiên mà tôi yêu cầu xóa và lên tiếng yêu cầu nâng cấp chất lượng của một bài viết, nên nếu có gì chưa phải mong mọi người đóng góp chỉ bảo. Qua quá trình quan sát tôi thấy rõ rằng:

Thứ nhất, bài viết này và bài Tiên đề Euclid về đường thẳng song song cùng nói về một nội dung là tiên đề thứ 5 của Euclid được ông nêu ra trong bộ sách Cơ sở của mình, vì vậy tôi nghĩ rằng sẽ phải có một trong hai bài được hợp nhất nội dung với bài còn lại.

Thứ hai, khi xét nội dung, tôi thấy rằng bài Tiên đề Euclid về đường thẳng song song đã được liên kết trên Wikidata, bài này thì chưa (1) - Khi tôi đọc qua cả hai bài, tôi cảm giác rằng bài này văn phong chưa được bách khoa lắm, còn thiên về cảm xúc và góc nhìn cá nhân của tác giả hơn là tính trung lập mà Wikipedia chúng ta mong muốn, tôi nghĩ rằng điều đó không tốt lắm.

Vì vậy, tôi mở Thảo luận của bài viết này để mong mọi người có thể cho ý kiến đóng góp, có thể nâng cấp - hợp nhất nội dung của một trong hai bài, vì tiên đề thứ V này là một mệnh đề rất quan trọng trong Hình học Euclid. – Pistachio Tomoka (thảo luận) 07:19, ngày 8 tháng 11 năm 2022 (UTC)Trả lời