Thảo luận:Đồ họa

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Câu hỏi[sửa mã nguồn]

Bài này bắt đầu bằng "Đồ họa (tiếng Anh: graphic art)..." mà lại liên kết đến en:Graphic design?!! Mekong Bluesman 05:09, ngày 03 tháng 10 năm 2005 (UTC) toi nghi khi chung ta viet ve mot de tai nao do thi chung ta can xem xet ki luong, vi du nhu trong truong hop nay, wed da khang dinh mot so van de lien quan den do hoc ma khong co kien thuc vung chac. do hoc, hien nay duoc rat nhieu nguoi quan tam nhung hien nay chua co mot truong hoc nao danh su quan tam dac biet den do hoc, hy vong la rong tuong lai chung ta se co mot trung hoc danh cho linh vu do hoa[trả lời]

Không chắc đúng[sửa mã nguồn]

Câu này không biết có đúng không: "Không giống các thể loại tranh khác, tranh đồ họa có nhiều bản gốc do số tranh được in nhiều." ??? thảo luận quên ký tên này là của Haonhien (thảo luận • đóng góp).

Tôi không biết hết các loại hình đồ họa, nhưng loại tranh khắc gỗ thì đúng như vậy. Ví dụ, có 1 bản gỗ khắc hình tĩnh vật, sau đó người ta quét màu lên những nét khắc nổi rồi cho in ra giấy. Kết quả thu được là một bức tranh gồm toàn nét vẽ có độ to, nhỏ khác nhau. Sau đó, người ta có thể dùng màu nước, màu bột, phấn màu...để phủ hết màu lên những khoảng giấy trắng. Với nhiều người thực hiện khác nhau thì màu sắc trong mỗi bức tranh lại khác nhau. Sau khi hoàn thiện thì các bức tranh đó là các bức tranh gốc, và do đó, có rất nhiều bản gốc cho bản in khắc gỗ ban đầu. Casablanca1911 02:40, 11 tháng 9 2006 (UTC)