Thảo luận:Azur Lane

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Thêm đề tài
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Bình luận mới nhất: 2 năm trước bởi The Commander Of Azur Lane trong đề tài Thông cảm vì không có hình ảnh minh họa trong trang.

Cùng thảo luận :

Giải đáp các thắc mắc liên quan đến cốt truyện của game.[sửa mã nguồn]

Không hiểu cứ đặt câu hỏi, tôi sẽ trả lời toàn bộ những thứ có trong game, cho dù là nhỏ nhất.

The Commander Of Azur Lane (thảo luận) 05:06, ngày 29 tháng 10 năm 2021 (UTC)Trả lời

  1. Theo mình thì mấy event trong world như tora tora tora, midway, Trân Châu,... không thể nằm trong dòng thời gian đầu tiên được, vì chúng nằm trong WW2 mà các kansen đầu tiên trong dòng thời gian đó lại xuất hiện ở chiến tranh lạnh Tác Giả có thể sắp xếp các sự kiện( kể cả world) theo đúng trình tự thời gian được không.
  2. Liệu cuộc kí kết ở Ý trong op.Siren có phải là diễn ra ngay sau sự kiện xảy ra trong anime không? Thời điểm trong menu của người chơi và trong slow ahead (nơi mà tất cả các kansen từ các quốc gia đều tập trung tại 1 quân cảng) là sau cuộc kí kết đó? Vậy tại sao Amagi (đáng ra đã chết) lại tồn tại, hay là game chỉ cho vào để người chơi đủ bộ sưu tập chứ không thực sự liên quan đến cốt truyện?
  3. Kansen "Pawn" là bản sao hay chính bản gốc của kansen bị điều khiển, mình chưa hiểu lắm về shokaku ở cuối sk Visitor dyed in red, t.g có thể phân tích không?
  4. Observer Zero và TB nhìn quá giống (nếu không muốn nói là không khác gì), t.g có giả thuyết gì về hai nhân vật này? Họ có phải là một? Tại sao các nhân vật khác không nhận ra sự giống nhau này?
– 2402:800:6113:CBAA:A4:C58:6435:84E6 (thảo luận) 06:48, ngày 12 tháng 11 năm 2021 (UTC)Trả lời

Trả lời cho câu hỏi thứ nhất :[sửa mã nguồn]

Nếu chơi game, bạn sẽ thấy có một dòng thời gian mà Chỉ Huy sẽ sống chung một cảng với tất cả những nữ hạm. Đây cũng chính là cái cảng trong tài khoản game của bạn.

Sự kiện "Tora Tora Tora" cùng các "Mini Event" liên quan đến lịch sử và WW2 chính là QUÁ KHỨ của dòng thời gian đó trước khi Chỉ Huy sống chung với tất cả các nữ hạm. Ngược lại, trước khi các nữ hạm ở chung một cảng thì họ đã đánh nhau hệt như những gì xảy ra ở WW2.

Hãy xem câu trả lời thứ hai để biết được trình tự World bạn nhé.

Trả lời cho câu hỏi thứ hai :[sửa mã nguồn]

Đa phần các bạn đều nhầm lẫn ở chỗ này. Anime hoàn toàn không liên quan gì đến cốt truyện của game.

Anime của Azur Lane được studio làm ra với mục đích là để quảng bá cho game chứ không hoàn toàn dính dáng đến cốt truyện của game bạn nhé.

Chúng ta hãy cùng nhau phân tích về 3 dòng thời gian trong game từ trước đến nay mà chúng ta đã thấy, và giải đáp thắc mắc của bạn :

- Đầu tiên là dòng thời gian xảy ra Chiến Tranh Lạnh. Chiến tranh giữa "Frontline Division (Khối Warsaw) và "Ocean Federation (NATO).

- Tiếp theo là dòng thời gian mà chúng ta đang chơi ở cốt truyện (từ Fallen Wings đến Upon The Shimmering Blue). Là khi mà thế giới đang ở giai đoạn WW2 thì hoãn lại mà hợp tác với nhau (Operation Siren). Sau khi có một sự kiện là Aurora Noctis lấy bối cảnh Battle Of North Cape thì có vẻ như Iron Blood và Royal Navy đã hợp tác một cách êm xuôi với nhau theo sự nghi ngờ của Soyuz. (lưu ý rằng KMS Scharnhorst sẽ không có bị chìm ở event Aurora Noctis lấy ý tưởng từ Battle Of North Cape).

- Và cuối cùng là dòng thời gian mà Chỉ Huy sống cùng với các nữ hạm trong một cảng. Đây mới chính là Slow Ahead và Anime. Quá khứ của dòng thời gian này chính là khi mà những nữ hạm chiến đấu với nhau y hệt như WW2 từ 1939 đến 1945. Sau khi kết thúc cuộc đại chiến thì nữ hạm của thế giới được Chỉ Huy đem về cho ở chung hết một cảng.

Đây là đáp án cho sự thắc mắc của bạn. Hãy đọc kỹ nó.

Tuy nhiên, về dòng thời gian thứ ba mà chúng ta đề cập, bạn cần phải lưu ý rằng mấy cái Doujinshi của Azur Lane hay bất kỳ cái gì giống như vậy trên Nhentai, Pixiv,...đều không phải dựa trên sự chính thống về mặt cốt truyện của game...hay nói đúng hơn là các Artist tự vẽ theo ý mà họ muốn.

Sự chính thống trong game về dòng thời gian thứ ba này, chính là việc toàn bộ các cô gái đều được ở chung một nơi gọi là Azur Lane Home Port. Nhân vật chính của game (Chỉ Huy) là người cao nhất nắm mọi quyền hành của cảng này. Ngoài ra, Manjuu là lực lượng duy nhất trong game sẽ đảm nhận toàn bộ những hoạt động thường trực bao gồm sửa chữa, xây dựng, bảo trì, nghiên cứu,...Việc tham mưu và gợi ý các hoạt động trong cảng cho Chỉ Huy sẽ được HQ ở một nơi xa khác đảm nhận. Có thể tóm gọn đây là một nơi cảng khép kín với những cô gái cư ngụ cùng một Chỉ Huy và dàn nhân lực Manjuu khổng lồ. Ngay cạnh cảng là một thị trấn và một thành phố dựa theo các câu chuyện Thư Ký của game.

Những thứ được liệt kê ngay tại đây được hoàn toàn dựa trên những Special EventSecretary Mission của game. Chính vì thế, để nghiên cứu và hiểu rõ được trọn vẹn cốt truyện của game, bạn có thể chỉ dựa vào các Special Event và Secretary Event, nó sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin và bao quát gần như toàn bộ những gì xảy ra tại dòng thời gian có Azur Lane Home Port này.

Quay về ý chính...

+ Cuộc ký kết ở Taranto xảy ra sau sự kiện Aurora Noctis khi mà hạm đội Iron Blood tập kích Queen Elizabeth ở Scapa Flown.

Cuộc ký kết này cũng xảy ra cùng lúc với sự kiện Khovorod Of Dawn's Rime khi mà các nước họp tại St.Peterburg với mục đích đàm phán hòa bình cùng Northern Parliament và yêu cầu Sovietsky Soyuz phải trả lại Chỉ Huy cho Azur Lane.

  • Cuộc ký kết ở Taranto không hoàn toàn liên quan gì đến Anime hay Slow Ahead.

Sau cuộc ký kết này, nữ hạm của tất cả các phe vẫn chưa được tập hợp lại ở cảng nào hết.

Sự tồn tại của Amagi là có thật, nhưng đây là những gì xảy ra tại một dòng thời gian nào đấy đã thống nhất như tôi đã nói. Dòng thời gian thống nhất đó chính là bối cảnh của Slow Ahead và Anime.

Bạn cần phải biết rằng tại dòng thời gian đang xảy ra cốt truyện, nhân vật chính của game (Chỉ Huy) vẫn còn đang phải chiến đấu. Nhưng cũng có một dòng thời gian khác, người Chỉ Huy đó đã thống nhất những nữ hạm lại cùng một cảng và cái cảng đó chính là cảm hứng và bối cảnh Slow Ahead và Anime Season 2.

Shinano ở "dòng thời gian đang xảy ra cốt truyện" đã có những giấc mơ xuyên các dòng thời gian. Và vô tình cô ta mơ thấy có một dòng thời gian tồn tại một Chỉ Huy ban cho những nữ hạm một nơi đáng để thuộc về. Chính vì thế cô ta luôn luôn tìm kiếm người Chỉ Huy đó khi cô ta thức dậy, và thật may mắn rằng ở dòng thời gian này có tồn tại bản thân của Chỉ Huy mà cô ta thấy trong giấc mơ đó. Nhưng anh ta vẫn chưa có thể mang các nữ hạm về chung một cảng.

Để nói rõ hơn cho bạn tưởng tượng ra...thì mọi thứ diễn ra như này...

Cái dòng thời gian mà chúng ta đang chơi ở cốt truyện của game là đang trong giai đoạn WW2, nhưng về giữa cuộc chiến thì bối cảnh thế giới bị chuyển hướng sang hòa bình.

Chuyển hướng như nào ?

Shinano không bị Archerfish đánh chìm, Yamato không chết ở cuộc hành quân Ten-Go, Tirpitz không chìm ở chiến dịch Catechism...Đơn giản là vì dòng thời gian này không tồn tại Ten-Go, Catechism, 1944, 1945,...hay bất kỳ cái sự kiện nào liên quan đến lịch sử.

Không có vụ Sakura Empire bị dính bom nguyên tử và Iron Blood cũng không sụp đổ. Không có nữ hạm nào bị chìm hay chết cả. Dòng thời gian này tuy nó giống với WW2 nhưng chỉ giống khoảng 10-20% thôi. Về sau thì không còn giống, ởi vì thế giới đàm phán hòa bình để tiến vào Operation Siren.

Riêng về thắc mắc của bạn về dòng thời gian này có liên quan đến Anime và Slow Ahead hay cái cảng Harem của Chỉ Huy thì tôi xin trả lời là : Không.

Bởi vì cái cảng của Chỉ Huy như chúng ta đã biết, nó nằm ở một dòng thời gian khác chứ không phải là cái nơi đang chuyển hướng qua Opeation Siren này.'


Shinano của dòng thời gian đang xảy ra Operation Siren đã mơ về một dòng thời gian hạnh phúc như chúng ta biết, và chính vì thế cô ta mới hi vọng đến Chỉ Huy. Khi thức dậy cô ta luôn nghĩ và nhắc đến anh ấy giống như là một tia hi vọng của cô ta.

Bản thân của Chỉ Huy ở các dòng thời gian cũng đều là một người, nhưng số phận của anh ấy cũng sẽ khác nhau ở các dòng thời gian khác nhau. Còn dòng thời gian cốt truyện chính đang xảy ra Operation Siren này, Chỉ Huy vẫn còn đang tham mưu cho Royal Navy và Eagle Union cũng như là hỗ trợ cho Sovietsky Soyuz ở sự kiện Khovorod Of Dawn's Rime. Chúng ta cũng có thể nghi ngờ rằng bản thân Chỉ Huy này cũng đã chết ở cái dòng thời gian chiến tranh lạnh kìa, lý do mấy con tàu META cứ tìm đến thanh niên này là có thể do họ cũng xuất phát từ dòng thời gian chiến tranh lạnh đó.

Chúng ta đã thấy những đoạn ký ức bị mất đi của anh ấy ở sự kiện Khovorod Of Dawn's Rime cùng với các câu hỏi của Helena META khi gặp anh ấy ở sự kiện Mirror Involution đã khẳng định rõ ràng cho điều đó.

Trả lời cho câu hỏi thứ 3 :[sửa mã nguồn]

Xin mời xem phần Thuật Ngữ mà tôi vừa mới tạo ra trong trang này để biết thêm. Shoukaku trong Visitor Dyed In Red hình như là bị giam ở Sanctuary chứ không hẳn là Pawn. Hoặc rất có thể cô ta đã bị chết ở một trận chiến nào trước đây và đã được tái sinh với tư cách là một Pawn và đã được thức tỉnh.


Trả lời cho câu hỏi thứ tư :[sửa mã nguồn]

Vẫn chưa rõ mối quan hệ giữa Observer Zero với TB. Nhưng trong cốt truyện thuộc Operation Siren, Chỉ Huy có nói rằng dường như anh ta đã thấy "cô ấy" trước đây khi nhìn thấy TB.

Có thể anh ta nói đến cái nhân vật tồn tại bằng công nghệ Hologram đã gợi ý cho anh ta cách thoát ra khỏi Arcana Sanctum ở sự kiện Khovorod Of Dawn's Rime. Về nhân vật Hologram đó, nó giống hệt như TB với Observer. Và cái nhân vật Holographic đó có thê được tạo ra bởi một tiến sĩ tên Aoste ở một dòng thời gian khác xảy ra chiến tranh lạnh.

Gần đây nhất, chapter 5 phần cốt truyện của Operation Siren, lời thoại của Hiryuu META đầy vẻ hoài nghi nói về TB đã ám chỉ TB là loại công nghệ không phải của dòng thời gian này. Tóm lại vẫn chưa rõ về mấy nhân vật này cho lắm. The Commander Of Azur Lane (thảo luận) 08:55, ngày 13 tháng 11 năm 2021 (UTC)Trả lời

Thx, mà ôg nói toxic thế, không cần phần in đậm ở câu 2 là mình hiểu được rồi – 2402:800:6113:CBAA:4474:C457:1E16:449A (thảo luận) 14:49, ngày 13 tháng 11 năm 2021 (UTC)Trả lời

Ồ vâng xin lỗi. Nhưng đính chính lại là tôi không Toxic khi thảo luận. Cách nói chuyện trên các diễn đàn và Wiki thì có lẽ bắt buộc nó phải thể hiện ở một mức độ phổ thông nhất định, mong bạn thông cảm. The Commander Of Azur Lane (thảo luận) 09:09, ngày 14 tháng 11 năm 2021 (UTC)Trả lời

Về bối cảnh, nhân vật,...[sửa mã nguồn]

Các bạn có thể đặt câu hỏi về các nhân vật (tính cách,...) và những thứ khác có trong game bao gồm cả tài nguyên, thu thập, lối chơi... The Commander Of Azur Lane (thảo luận) 05:08, ngày 29 tháng 10 năm 2021 (UTC)Trả lời

Thông cảm vì không có hình ảnh minh họa trong trang.[sửa mã nguồn]

Việc thêm ảnh vào trang được lấy nguồn rõ ràng từ trang Wiki chính thức của game. Hoặc là lấy từ trong game. Nhưng hiện tại thì lại gặp vấn đề về bản quyền (?) lẫn pháp lý đến từ các thành viên quản lý Wikipedia cũng như là hình ảnh tải lên bị xóa tự động bởi Bot. Nên cũng không dám đăng nữa. Ai có kinh nghiệm gì về việc này thì hướng dẫn giúp tôi nhé.

Chứ thật sự là tôi không hiểu vấn đề bản quyền mà họ áp đặt là như thế nào trong khi đó game luôn luôn cung cấp miễn phí cho sẵn Artworks, Background hoặc có thể dùng thoải mái các ảnh lẫn tài liệu trong game bất cứ khi nào hoặc mục đích gì. The Commander Of Azur Lane (thảo luận) 15:56, ngày 8 tháng 12 năm 2021 (UTC)Trả lời