Thảo luận:Chùa Quán Thế Âm

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Thêm đề tài
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Bình luận mới nhất: 7 tháng trước bởi 116.110.43.119 trong đề tài Vị trí Động Quan Âm
Dự án Phật giáo
Trang này được thực hiện với sự phối hợp của các thành viên thuộc dự án Phật giáo, một dự án hợp tác giữa các thành viên nhằm nâng cao chất lượng các bài viết về Phật giáo. Nếu bạn muốn tham gia, xin hãy đến thăm trang của dự án! Bạn cũng có thể ghé qua trang thảo luận để trao đổi hoặc đề xuất ý kiến.
Sơ khaiBài viết sơ khai.
ThấpBài viết được đánh giá ít quan trọng.

Vị trí Động Quan Âm[sửa mã nguồn]

Động Quan Âm nằm dưới ngọn Kim Sơn trong quần thể Ngũ Hành Sơn.


Xem: https://phatgiao.org.vn/dong-quan-am-o-da-nang--ky-quan-tam-linh-d27734.html


Như vậy, Động Quan Âm thuộc về Chùa Quán Thế Âm tọa lạc tại 48 Sư Vạn Hạnh, Phường Hòa Hải, Quận Ngũ Hành Sơn và tên chùa này nên được gọi là Chùa Quán Thế Âm (Ngũ Hành Sơn). Còn chùa trong bài này nên được gọi là Chùa Quán Thế Âm (Hòa Vang).


Có khá nhiều trang web nhầm lẫn giữa hai chùa Quán Thế Âm ở Đà Nẵng, khiến cho bài viết về chùa này sử dụng thông tin và hình ảnh của chùa kia. Như thông tin về Động Quan Âm. Hoặc nói là Chùa Quán Thế Âm (Hòa Vang) nằm bên dòng Trường Giang trong khi thật ra dòng Trường Giang chảy trước chùa Quán Thế Âm (Ngũ Hành Sơn).


Đề nghị Wikipedia tạo thêm bài Chùa Quán Thế Âm (Ngũ Hành Sơn) vì chùa này có nhiều điểm đặc biệt và là chùa Quán Thế Âm được biết đến nhiều hơn ở Đà Nẵng.


~~~~ – 116.110.43.119 (thảo luận) 16:29, ngày 7 tháng 10 năm 2023 (UTC)Trả lời