Thảo luận:Cung Tông

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Thêm đề tài
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Bình luận mới nhất: 14 năm trước bởi Vuhoangsonhn trong đề tài Tộc trưởng chưa chấp nhận?

Tộc trưởng chưa chấp nhận?[sửa mã nguồn]

Tôi không rõ Thanh Tốn Đế là ông nào trong các vua nhà Thanh hay hoàng tộc nhà Thanh cũ. Thời phong kiến qua đi, nếu các triều trước hay giới sử học đã không tính đến việc truy tôn danh hiệu gì, kể như ông này "yên vị" với cái tên "người thường" mãi mãi.

Đằng này Vuhoangson đưa ra một trường hợp do hậu duệ của ông đó đề nghị năm 2004, mà còn chưa được tộc trưởng quyết định. Đó là còn chưa nói đến chuyên thông tin lạ hoắc này không rõ nguồn từ đâu.

Dù rằng thông tin này có nguồn và giả sử vị tộc trưởng chấp thuận, thì nó cũng vô nghĩa. Tôi hỏi Vuhoangson: nếu bây giờ con cháu các họ Ngô, Đinh, Lý, Trần, Lê ở VN họp nhau lại truy tôn cha ông mình đủ các thành phần cựu hoàng tộc, hoàng tôn như Lý Long Tường, Trần Thủ Độ, Lê Duy Mật, Lê Duy Chúc, Lê Bảng, Lê Long Kính, Lê Ngân Tích, Trần Quốc Khang... làm những ABC Tông/Tổ/Đế thì liệu ai công nhận mà ghi vào sử sách cho họ? Bạn căn cứ vào biên bản những buổi họp gia tộc đó để đưa lên wiki sao?

Tôi xóa bỏ trường hợp Thanh Cung Tông trong bài.--Trungda (thảo luận) 16:41, ngày 30 tháng 9 năm 2009 (UTC)Trả lời

Trường hợp này tôi đồng ý,có lẽ không nên cho những ông được các tộc sau này truy tôn không trên cương vị vua, thì cũng không phù hợp.Vũ Hoàng Sơn (Thảo luận) 13:27, ngày 1 tháng 10 năm 2009 (UTC)Trả lời