Thảo luận:General Dynamics F-111 Aardvark

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Thêm đề tài
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Bình luận mới nhất: 16 năm trước bởi Dieu2005 trong đề tài Máy bay tiêm kích ?
Dự án Hoa Kỳ
Trang này được thực hiện với sự phối hợp của các thành viên thuộc dự án Hoa Kỳ, một dự án hợp tác giữa các thành viên nhằm nâng cao chất lượng các bài viết về Hoa Kỳ. Nếu bạn muốn tham gia, xin hãy đến thăm trang của dự án! Bạn cũng có thể ghé qua trang thảo luận để trao đổi hoặc đề xuất ý kiến.
Sơ khaiBài viết sơ khai.
?Bài viết chưa được xếp độ quan trọng.

==Tên gọi đúng ?==

Untitled[sửa mã nguồn]

General Dynamics là tên hãng thiết kế sản xuất, còn biệt danh/tên lóng (nickname) đúng của nó là "Aardvark" (con lợn đất) nhưng chỉ là cho phiên bản của Mỹ mà thôi. Do đó đặt tên đúng cho chiếc này có mấy cách : F-111, General Dynamics F-111, hoặc là F-111 "Aardvark". Dieu2005 09:33, ngày 13 tháng 8 năm 2007 (UTC)Trả lời

Máy bay tiêm kích ?[sửa mã nguồn]

Chiếc này có vai trò chính là ném bom, trinh sát, cường kích; nếu kể luôn phiên bản FB-111 thì là máy bay ném bom hạt nhân chiến lược. Cho dù nó được trang bị pháo và tên lửa đối không nhưng chỉ có thể nhằm mục đích tự vệ mà thôi. Phiên bản tiêm kích thật sự F-111B chỉ sản xuất được 7 chiếc và xem như là một thất bại cho Hải Quân.

Các bạn có thể nhầm vì ký hiệu F của nó. Lưu ý thêm một trường hợp tương tự là chiếc F-117 Nighthawk, chưa bao giờ mang vũ khí đối không nhưng có vai trò tấn công mặt đất.

Dieu2005 10:01, ngày 13 tháng 8 năm 2007 (UTC)Trả lời