Thảo luận:Giả Hủ

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Dự án Lịch sử
Trang này được thực hiện với sự phối hợp của các thành viên thuộc dự án Lịch sử, một dự án hợp tác giữa các thành viên nhằm nâng cao chất lượng các bài viết về Lịch sử. Nếu bạn muốn tham gia, xin hãy đến thăm trang của dự án! Bạn cũng có thể ghé qua trang thảo luận để trao đổi hoặc đề xuất ý kiến.
?Bài viết chưa được đánh giá chất lượng.
?Bài viết chưa được xếp độ quan trọng.

Phần Bình luận[sửa mã nguồn]

Tôi vừa xóa phần Bình luận, không có nguồn, so sánh vô cớ với Gia Cát Lượng. Giả Hủ so với Lượng là bậc anh, già dặn hơn rất nhiều, khi đã hoạt động nhiều năm thì sau đó Lượng mới làm chính trị. Hủ theo Đổng Trác, Lý Thôi, Trương Tú, Tào Tháo,...Lượng mãi sau này mới xuất hiện phần sau.

Cứ cho là Lượng giỏi, nhưng Hủ cùng với Tào, Viên,...hoạt động ở trung nguyên, Lượng chỉ ngoài rìa xa xôi, giỏi mấy thì giỏi nhưng không hề liên quan tới đấu đá chính trị ở vùng đất quan trọng nhất của TQ lúc đó.

02:06, ngày 14 tháng 11 năm 2023 (UTC) 02:07, ngày 14 tháng 11 năm 2023 (UTC)~

1 bạn nào đó lại tiếp tục "bình luận". Tôi nghĩ ở Việt Nam nói chung, người ta thường thích bình luận, lý luận nhưng với wiki thì nói cho sòng phẳng, là phải có nguồn. Ví dụ như ông sử gia Trần Thọ, bình luận. Cãi nhau, lý luận người này người kia mà làm gì. Mỗi anh có cái hay riêng cả.Lượng 50 đã bệnh chết, Hủ sống hơn 70 tuổi. Sự nghiệp chính trị dài hơn Lượng nhiều, phong phú hơn Lượng. Dangquynhle (thảo luận) 23:11, ngày 17 tháng 11 năm 2023 (UTC)[trả lời]

Các bạn xem viết viết xong về Giả Hủ, xem ông ta nói thì là một người có học vấn cao, ăn nói có phương pháp, chứ không phải như mấy anh thích bình luận ở wiki. Người ta là Tể tướng, Thái uý,...chứ nhiều người có biết gì về quân sự mà luận. Dẫn tới viết sai, làm wiki tiếng Việt xuống cấp. Nhà chính trị, quân sự nó phải khác, tài giỏi, thực tế.

07:42, ngày 18 tháng 11 năm 2023 (UTC)

Các bạn hãy đọc phần bình luận của Giả Hủ với Tào Phi. Họ là các chiến lược gia siêu việt, biết các vị trí chiến lược, điểm cao,...chứ như người thường thì biết gì? Xem ông ta phân tích, thì giỏi hơn Gia Cát Lượng nhiều.

02:17, ngày 28 tháng 11 năm 2023 (UTC)