Thảo luận:Hạ (họ)

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Thêm đề tài
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Bình luận mới nhất: 15 năm trước bởi HẠ MINH TÚ trong đề tài Ý kiến
Dự án Họ
Trang này được thực hiện với sự phối hợp của các thành viên thuộc dự án Họ, một dự án hợp tác giữa các thành viên nhằm nâng cao chất lượng các bài viết về Họ. Nếu bạn muốn tham gia, xin hãy đến thăm trang của dự án! Bạn cũng có thể ghé qua trang thảo luận để trao đổi hoặc đề xuất ý kiến.
Sơ khaiBài viết sơ khai.
?Bài viết chưa được xếp độ quan trọng.

Untitled[sửa mã nguồn]

何 là Hà chứ đâu phải Hạ? Nguyễn Thanh Quang 09:27, ngày 13 tháng 9 năm 2007 (UTC)Trả lời

Sao trong en:He (surname) có He Zizhen Hạ Tử Trân mà ? Casablanca1911 09:33, ngày 13 tháng 9 năm 2007 (UTC)Trả lời

Vì có nhiều chữ Hán phiên âm ra latinh thành "He". Nguyễn Thanh Quang 10:11, ngày 13 tháng 9 năm 2007 (UTC)Trả lời

zh:夏姓 cũng là họ Hạ, như vậy có hai họ Hạ khác nhau tại Trung Quốc.Vương Ngân Hà 10:43, ngày 13 tháng 9 năm 2007 (UTC)Trả lời
Cảm ơn anh Hường, tôi đã bổ sung interwiki. Nguyễn Thanh Quang 17:11, ngày 13 tháng 9 năm 2007 (UTC)Trả lời

Ý kiến[sửa mã nguồn]

Ở Việt Nam,nói về gia tộc họ Hạ (trong đó có Hạ Bá Cang tức Hoàng Quốc Việt ) thì cần nhắc tới vùng đất Đáp Cầu - Thành phố Bắc Ninh - Tỉnh Bắc Ninh. Tới đây, nếu hỏi những người cao tuổi,chắc chắn họ sẽ biết về họ Hạ. Nói thêm rằng họ Hạ ở Việt Nam có 2 chi lớn là "Hạ Bá" và "Hạ Hồng". Hiện nay con cháu chi họ "Hạ Hồng" chỉ còn ở Lạng Sơn(do di cư từ những năm 1950),còn chi "hạ bá" thì có ở rải rác không nhiều như bắc ninh,hà nội. Tại Hà Nội cũng có ban liên lạc Họ Hạ và nhà thờ họ Hạ đặt tại phường Đáp Cầu, Thành phố Bắc Ninh, Tỉnh Bắc Ninh.

Trong miền nam,cũng có nhiều người họ hạ nhưng phần lớn là gốc người hoa mới vào việt nam chưa lâu,không thể coi là cùng họ hạ với dòng họ Hạ ở Bắc Ninh. Họ Hạ là một họ hiếm gặp ở việt nam. bàn luận không ký tên vừa rồi là của 203.160.1.45 (thảo luận • đóng góp)

Họ HẠ ở miền Nam thật ra không phải là người Hoa mới di cư vào VN, mà thật ra cũng mang nguồn gốc sâu xa từ ngoài Bắc(chính xác ở miền nào thì không rõ) di cư vào Quảng Nam. Sau đó, một số con cháu trong tộc họ mới di cư vào trong Sài Gòn và một số các tỉnh thành ở phía Nam sinh sống. Nên đa số họ HẠ ở miền Nam hay ở Sài Gòn đều xem quê quán,gốc gác của mình là người Quảng Nam. Theo gia phả của dòng họ thì tính đến nay, họ HẠ (gốc ở huyện ĐẠI LỘC,tỉnh QUẢNG NAM) đã trải qua được hơn 15 đời.

HẠ MINH TÚ (thảo luận) 09:10, ngày 18 tháng 9 năm 2008 (UTC)Trả lời