Thảo luận:Hồ Thị Hoa

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Thêm đề tài
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Bình luận mới nhất: 7 năm trước bởi Flying Lights trong đề tài Nên đổi lại tên bài viết ?
Dự án Nhân vật Việt Nam
Trang này được thực hiện với sự phối hợp của các thành viên thuộc dự án Nhân vật Việt Nam, một dự án hợp tác giữa các thành viên nhằm nâng cao chất lượng các bài viết về Nhân vật Việt Nam. Nếu bạn muốn tham gia, xin hãy đến thăm trang của dự án! Bạn cũng có thể ghé qua trang thảo luận để trao đổi hoặc đề xuất ý kiến.
Sơ khaiBài viết sơ khai.
ThấpBài viết được đánh giá ít quan trọng.

Nên đổi lại tên bài viết ?[sửa mã nguồn]

Xin chào ban quản trị,

Tá Thiên Nhân hoàng hậu Hồ thị tuy tên gốc là Hoa, nhưng về sau Thế Tổ Gia Long đã đổi thành tên Thực, hơn nữa mình cảm thấy ghi thẳng tên các vị Hoàng hậu thì có phần bất kính và hơn nữa là không trang trọng, tạo cảm giác quá bình dân đối với những nhân vật này. Vả lại, câu chuyện tị húy danh Hoa của bà có khả năng chỉ là truyền thuyết, nên mình nghĩ các Ban quản trị nên xem xét về tên bài viết.
Mình kiến nghị là Tá Thiên Nhân hoàng hậu, không chỉ theo sử mà còn theo cuốn Chuyện về các Vương phi, Hoàng hậu nhà Nguyễn của tác giả Thi Long được NXB Đà Nẵng in ấn, mình cho rằng nó không đến mức gọi là cổ súy quá rập khuông cổ văn một cách khô cứng. Tuy nhiên, nếu cảm thấy như vậy dài dòng mình nghĩ có thể đổi theo lệ như các bài về Hoàng hậu Trung Hoa, lấy họ gọi kèm danh vị Hoàng hậu, vậy là: Hồ hoàng hậu (Minh Mạng) hoặc Hồ hoàng hậu (nhà Nguyễn);...Flying Lights (thảo luận) 08:36, ngày 4 tháng 2 năm 2017 (UTC)Trả lời