Thảo luận:Nâu

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Thêm đề tài
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Toạ độ màu[sửa mã nguồn]

Tôi cho rằng thang toạ độ như vậy là không chuẩn. Lý do: Màu nâu là một "phổ" rộng dịch chuyển chứ không cố định một toạ độ chính xác. Nếu muốn thì phải ghi lại là Toạ độ màu nâu mẫu chứ không thể ghi là toạ độ màu nâu như trong mục

Nếu có thể thì màu nâu chiếm một vùng toạ độ chẳng hạn theo RGB (dùng Adobe photoshop) có thể xác minh phần nào từ màu nâu lợt cho đến nâu đậm... vùng màu nâu sẽ được khoanh thành đường cong kín trơn.

Hy vọng tác giả xem lại xem cách dùng câu màu nâu theo toạ độ màu thay thành toạ độ màu nâu mẫu Võ Quang Nhân 05:18, 26 tháng 6 2005 (UTC)

Không riêng gì màu nâu, các màu có tên gọi cụ thể khác cũng vậy. Cứ cho là có 24 bit màu đi thì ngay số lượng của chúng cũng đã lên tới hơn 16,7 triệu màu khác nhau và chắc chắn không ai có thể phân biệt được 2 màu gần giống như nhau cũng như có ý định đặt tên cho tất cả các màu này, tên gọi chỉ mang ý nghĩa rất tương đối. Tất nhiên, khi đọc thì ai cũng biết đây chỉ là một mẫu màu làm đại diện tượng trưng cho tên gọi. Theo tôi nghĩ không cần thiết phải nóilà tọa độ của màu mẫu.Vương Ngân Hà 10:36, 26 tháng 6 2005 (UTC)


Đối với người có học vấn đầy đủ như chúng ta thì chắc chắn không nhầm lẫn. Cái tôi nghĩ là những người nông dân nghèo mới vào được Internet không biết nhiều về kỹ thuật có thể hiểu không đúng rằng toạ độ đó là định nghiã cuả màu nâu thì cũng kẹt.