Thảo luận:Phùng Hưng

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Đề nghị đổi thể loại "Người Hà Tây" cho Bố Cái Đại Vương, giờ là "Người thủ đô" rồi bà con ơi! 203.160.1.74 (thảo luận) 06:46, ngày 23 tháng 10 năm 2008 (UTC)[trả lời]


Đền thờ Phùng Hưng trong bài là đền thờ vọng, đền chính to đẹp hơn nhiều cách đó khoảng 2km có tượng của ông đúc bằng đồng. --Duyphuong (thảo luận) 14:10, ngày 13 tháng 4 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Sao bác không quá bộ ra đó làm vài pô tặng wiki? --222.252.125.63 (thảo luận) 14:33, ngày 13 tháng 4 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Chi tiết về nguồn Việt điện u linh[sửa mã nguồn]

Bản thân tư liệu này được coi là nguồn cấp 1, sử liệu gần với thời Phùng Hưng nhất. Chuyện 1 người sống ở thế kỷ 21 như Nguyễn Khắc Thuần bác bỏ, là chuyện của ông ấy.

Nay các bạn soạn vào, chép giống như là N Khắc Thuần là người biết hết mọi chuyện, bác lại cổ sử xưa thì tôi e là không đúng. Chúng ta phải dùng Việt điện u linh như là 1 nguồn cấp 1, N Khắc Thuần theo tôi biết, thậm chí cả T Quốc Vượng, đều không đủ uy tín để viết sử, chứ chưa nói chuyện bác lại cổ sử.

Việt điện u linh chỉ chép Phùng sứ quân làm vua được 7 năm, không chép năm gì hết, N K Thuần bác cái gì ? Nguoiachau (thảo luận) 23:28, ngày 17 tháng 12 năm 2015 (UTC)[trả lời]


Đây cũng là 1 bài viết quan trọng trong hệ thống, theo tôi chúng ta nên có nguồn. Những đoạn nào không có nguồn tôi sẽ đánh dấu [cần dẫn nguồn] và viết trung lập hơn.

Bài viết[sửa mã nguồn]

Tôi đã cố gắng thêm các nguồn đàng hoàng vào bài viết; các ông cứ thêm vào mấy cái như thần tích, gia phả, bia...gì đó tôi cứ thấy sao sao ấy. Sách còn không ăn thua, huống chi mấy cái sự tích, thần tích, gia phả, bia, theo tôi nó rất vớ vẩn. 113.170.87.32 (thảo luận) 16:54, ngày 22 tháng 12 năm 2015 (UTC)[trả lời]

Đường Lâm[sửa mã nguồn]

Tôi thấy bài viết cố gắng đem các hình ảnh đền chùa, mộ,...đều ở vùng Đường Lâm, Sơn Tây; như cố ý nói rằng: quê 2 cụ là ở đó. Nhưng thực ra:

  • Cái tên Đường Lâm mới đặt từ năm 1964, thì lấy đâu ra cái Đường Lâm như trong sử ?
  • Những kẻ tiếm quyền thời Ngũ Đại, đều phát binh từ châu Hoan Ái, như Dương Đình Nghệ, Mai Thúc Loan, Lý Nam Đế, thậm chí Đinh Bộ Lĩnh cha ông ta làm Thứ sử Hoan châu. Sau này các vị tổ trung hưng như Lê Thái Tổ, họ Nguyễn, họ Trịnh, Hồ Chí Minh cũng đều từ Hoan, Ái. Đâu có ai từ miền Bắc ?

Đảng Cộng Sản Việt Nam, cũng là tập hợp của nhóm người Thanh Nghê, dùng lính Thanh Nghệ mà bình định cả nước. Không nhìn đâu xa, cứ nhìn thời hiện đại, các ông cứ tìm được 1 người miền Bắc nào nổi danh thì tôi xin phục. Nguyễn Cao Kỳ người ST thực ra cũng chỉ là tay lính chả có công trạng gì, đảo chính mà thành, sau cũng bỏ chạy đầu tiên.

Nay nói Ngô Quyền, P Hưng là người Bắc, thì tôi không phục. Đó là hành động tội nghiệp từ L V Siêu, cho đến TQ Vượng những sử gia miền Bắc, muốn quê mình có danh nhân, nên cố tình viết bậy.

  • Đặc tính của dân Thanh Nghệ là tính cục bộ địa phương, họ dùng người của họ, chứ ít dùng người khác tỉnh. Nay Ngô Quyền từ miền Bắc vào, được D Đình Nghệ gả con gái, cho kế nghiệp thì D Đ Nghệ bị bệnh thần kinh mới làm thế. Đó là các ông m Bắc nhận vơ, nhận váo thôi.

Nếu Ngô Quyền người miền Bắc, dân Thanh Nghệ sẽ chẳng bao giờ nhận.

  • Vả lại, Đại La là ĐÔ HỘ PHỦ của Tàu, ở đó binh đông và mạnh. Ở Sơn Tây mà khởi binh, tôi e chỉ được 1 ngày là binh từ Đại La kéo tới đánh cho tan nát.

14.168.123.13 (thảo luận) 12:23, ngày 22 tháng 6 năm 2016 (UTC)[trả lời]