Thảo luận:Phần cứng

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Có một định nghĩa rất hay trong công nghệ phần mềm về phần cứng, đó là: Phần cứng là những gì còn lại ngoài phần mềm. Có nên đưa cái này vào không?

Tiephn 20:36, 1 tháng 7 2005 (UTC)


Theo tôi thì không nên.

  • Các loại ASIC chip nó không thể xác định là làm chức năng gì trong hardware hay software cho tới khi người ta viết cái firmware (phần giòn hay phần sụn) để điều khiển nó cùng lúc với việc vẽ các mạch điện tử trên bản thân con chíp này và lúc đó mới biết nó làm chức năng gì. Và lúc đó mới gọi nó thuộc về phần cứng. Cái firmware này không chịu sự kiểm soát của phần mềm thông thường. Và bên trong con chip này chứa firmware (một loại phần mềm đặc biệt).
  • Có lẽ bạn chưa biết lọai SOC (system on chip) toàn bộ một computer được design gọn trong 1 con chip duy nhất và chỉ bao gồm phần hardware + firmware. Không thể tách firmware ra khỏi con chíp. Bản thân nó là 1 dơn vi computer thống nhất. Loại chíp này chưa hoàn thiện nhưng chắc chắn giữ vai trò lớn trong tưong lai. Ngưòi ta không thể xếp nó vào phần cứng vì nội tại con chíp có firmware, và cũng không thể xếp nó vào phần mềm vì nó là con chip. Như vậy nếu bạn định nghiã cái gì không mềm là cứng hay ngược lại có thể gây ra sự khó hiểu cho người đọc. Có thể sau khi thành sản phẩm người ta xếp nó vào phần cứng (chỉ vì chức năng của nó do nhà sản xuất chuyên môn hoá tạo nên như là làm video card chẳng hạn)

Võ Quang Nhân 05:37, 2 tháng 7 2005 (UTC)

Link liên kết cuối bài "Sổ tay phần cứng" trỏ tới một trang "kinh doanh máy tính"[sửa mã nguồn]

Theo tôi nên xóa link này đi

Lqv77 (thảo luận) 00:21, ngày 24 tháng 11 năm 2008 (UTC)Lê Quang Vinh - lqv77[trả lời]

Đã xóa, nếu thấy bài nào có liên kết ngoài được chèn vào với mục đích quảng cáo, bạn có thể xóa thẳng tay mà ko cần phải thảo luận trước, chúc vui. 58.186.128.219 (thảo luận) 02:00, ngày 24 tháng 11 năm 2008 (UTC)[trả lời]