Thảo luận:Tương tác cơ bản

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Thêm đề tài
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Bình luận mới nhất: 4 năm trước bởi Viet2931981 trong đề tài lực hấp dẫn là lực ?

Nguyên văn của bài này có dưới bản quyền không? Nếu bản đó dưới bản quyền, ta không nên để bài dịch đó tại đây trừ khi tác giả cho phép. Xin xem Wikipedia:Quyền tác giả DHN 00:59, 4 tháng 4 2005 (UTC)


Bunhia: Cho hỏi, muốn lưu thông những tài liệu có trong sách, thì đều phải liên lạc với tác giả của bài viết ? Bài viết trên chưa được sự thông qua của tác giả. B sẽ xóa bài đó đi.

Tất cả nội dung ở website này đều dưới Giấy Phép Sử Dụng Văn Bản Tự Do, có nghĩa là người đọc có thể sao chép lại nội dung và sửa chửa tùy ý và phát hành tại nơi khác. Vì thế, những nội dung dưới bản quyền không thể để ở đây được trừ khi được tác giả cho phép. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ tham khảo bài đó khi viết bài này (không phải dịch nguyên văn), đều đó không sao. DHN 01:19, 4 tháng 4 2005 (UTC)
Trong trang sửa đổi, người viết sẽ thấy nội dung như sau phía dưới trang:

ĐỪNG ĐĂNG BÀI CÓ BẢN QUYỀN TRƯỚC KHI XIN PHÉP TÁC GIẢ!

  • Xin lưu ý rằng tất cả những đóng góp cho Wikipedia đều được xem là đóng góp tự nguyện (xem Wikipedia:Quyền tác giả để thêm chi tiết).
  • Nếu bạn không muốn bài viết của bạn bị sửa đổi nhiều lần và tái phân phối theo giấy phép GNU Free Documentation License (http://www.gnu.org/copyleft/fdl.html) (tiếng Anh), xin đừng đăng nó đây.
  • Bạn cũng hứa với chúng tôi rằng bạn đã tự viết bài này, hoặc đã chép từ một bài viết không có bản quyền.

Tên bài[sửa mã nguồn]

Bài viết này nên đổi tên thành Các tương tác cơ bản. Tương tác mang ý nghĩa rộng hơn trong vật lý học hiện đại, còn khái niệm lực có trong cơ học cổ điển. Cũng nên đổi tên thành Tương tác hấp dẫn, Tương tác điện từ, Tương tác mạnh, Tương tác yếu. Bên Wiki tiếng Anh và Pháp có tên bài là en:Fundamental interactionfr:Interaction élémentaire. 222.252.103.179 (thảo luận) 03:31, ngày 13 tháng 5 năm 2010 (UTC)Trả lời

lực hấp dẫn là lực ?[sửa mã nguồn]

Theo như thuyết tương đối rộng:khối lượng hay năng lượng làm không gian biến dạng ,làm cho các vật chuyển động . Nểu bỏ 2 khối lượng bất kì ngoài không gian (xét không tồn tại không gian) thi 2 khối lượng không quen nhau.trong không gian thì khối lượng sẽ làm không gian biến dạng và chúng di chuyển.2 electron ngoài không gian (xét không tồn tại không gian) chúng vẫn hút nhau bàng điện từ. lực điện từ,lực mạnh,lực yếu có tác dụng 2 chiều :cùng thì đẩy,trái thì hút.lực hấp dẫn thì không. => vậy lực hấp dẫn không phải lực do nội tại chúng tạo ra ĐÚNG HAY SAI =>TÊN MỚI:....?

Mọi người cho ý kiến.Viet2931981 (thảo luận) 02:49, ngày 23 tháng 7 năm 2019 (UTC)Trả lời