Thảo luận:Thần số học

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Thêm đề tài
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Bình luận mới nhất: 1 năm trước bởi Ngocanh0395 trong đề tài Thần số học là gì? Hệ thống chính trong Thần số học Pitago


Thần số học là gì? Hệ thống chính trong Thần số học Pitago[sửa mã nguồn]

Từ khi xuất hiện, Thần số học đã thay đổi rất nhiều. Hiện nay, hệ thống của nó được chia thành 4 dạng, gồm: Chaldean, Kabbalah, Pythagore, I Chinh. Mỗi hệ thống có nguồn gốc khác nhau, công thức tính toán cũng khác nhau. Cụ thể:

  • Hệ thống Chaldean: Bắt nguồn từ thời Babylon cổ đại và luận giải từ số 1 đến số 8. Trong hệ thống này, số 9 được xem là con số thiêng liêng nhất nên chỉ sử dụng khi nó là tổng của các con số khác.
  • Hệ thống Kabbalah: Trường phái được lập ra từ đạo của người Do Thái, khai phá con người cả từ linh hồn và tinh thần. Thay vì căn cứ trên ngày sinh như các hệ thống khác, Kabbalah tập trung giải nghĩa theo tên gọi.
  • Hệ thống Pythagore: Đây là hệ thống do Pythagoras phát minh và được áp dụng đến tận ngày nay. Trong đó, người ta sẽ kết hợp cả ngày sinh và tên để tính ra các con số tượng trưng. Ngoài các số từ 1 – 9, hệ thống này còn thêm 2 số đặc biệt là 11 và 22.
  • Hệ thống I Ching: Nguồn gốc của trường phái này là từ Trung Hoa. Khác với những cách luận giải trên, hệ thống này tập trung vào giải đoán và vén màn bí ẩn của vận mệnh.

– Ngocanh0395 (thảo luận) 17:02, ngày 22 tháng 4 năm 2023 (UTC)Trả lời