Thảo luận:Thằn lằn chân ngón Thổ Chu

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Thêm đề tài
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Bình luận mới nhất: 7 năm trước bởi Tuanminh01 trong đề tài Đề nghị sửa tên bài
Dự án Bò sát
Trang này được thực hiện với sự phối hợp của các thành viên thuộc dự án Bò sát, một dự án hợp tác giữa các thành viên nhằm nâng cao chất lượng các bài viết về Bò sát. Nếu bạn muốn tham gia, xin hãy đến thăm trang của dự án! Bạn cũng có thể ghé qua trang thảo luận để trao đổi hoặc đề xuất ý kiến.
Sơ khaiBài viết sơ khai.
Trung bìnhBài viết được đánh giá tương đối quan trọng.

Đề nghị sửa tên bài[sửa mã nguồn]

Tên Thổ Châu có nguồn gốc từ thời chúa Nguyễn Ánh bôn tẩu. Sau này, "Gia Định thành thông chi" của Trịnh Hoài Đức cũng viết là Thổ Châu. Từ đó đến trước năm 1975, người miền Nam luôn gọi là Thổ Châu. Sau năm 1975, một số cán bộ miền Bắc vào Nam đã gọi nơi đây là Thổ Chu và dần trở nên phổ biến như hiện nay.

Khách quan mà xét, thì Thổ Châu là tên gọi lịch sử, có niên đại hàng trăm năm, đồng thời hiện nay địa danh hành chính được tỉnh Kiên Giang sử dụng vẫn là Thổ Châu. Trong khi đó, Thổ Chu là một cách gọi không rõ nguồn gốc, do một số cán bộ tự ý thay đổi và củng chỉ ra đời khoảng vài chục năm nay. Vậy sử dụng tên gọi Thổ Châu chính xác và hợp lý hơn.

Đề nghị sửa tên bài này thành Thằn lằn chân ngón Thổ Châu

Đảo tên đúng là Thổ Chu, do phải kiêng tên chúa Nguyễn Phúc Chu nên bị gọi chệch đi thành Thổ Châu. Tương tự có các tên Phan Chu Trinh bị gọi chệch thành Phan Châu Trinh. Tuanminh01 (thảo luận) 09:30, ngày 2 tháng 8 năm 2016 (UTC)Trả lời