Thảo luận:Tim Cook

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Thêm đề tài
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Bình luận mới nhất: 9 năm trước bởi Tuanminh01 trong đề tài Đề nghị bỏ phần này
Dự án Tiểu sử
Trang này được thực hiện với sự phối hợp của các thành viên thuộc dự án Tiểu sử, một dự án hợp tác giữa các thành viên nhằm nâng cao chất lượng các bài viết về Tiểu sử. Nếu bạn muốn tham gia, xin hãy đến thăm trang của dự án! Bạn cũng có thể ghé qua trang thảo luận để trao đổi hoặc đề xuất ý kiến.
Sơ khaiBài viết sơ khai.

Đề nghị bỏ phần này[sửa mã nguồn]

Đề nghị bỏ phần sau vì lý do:

-Không có nguồn kiểm chứng.

-Không tương xứng với thành tích của Tim Cook ở Apple,rõ ràng ông là 1 nhà lãnh đạo cực kỳ xuất sắc và CEO nổi bật nhất hiện này,không thể đánh giá qua 1 vài hành động mà lại cho vào một mục lớn tương đương với sự nghiệp và cuộc đời.Dưới thời của ông giá trị vốn hóa của Apple đã tăng gấp đôi,cao nhất thế giới,APPLe cũng là thương hiệu đắt giá nhất thế giới hiên nay.

-Trang tiếng Anh cũng không có phần nào như vậy vì những điều tích cực của Tim Cook hoàn toàn áp đảo.



Sai lầm lớn của Tim ở Apple 1. Bổ nhiệm John Browett phụ trách Apple Stores

Ngay từ khi được đưa ra, đây đã là 1 quyết định gây ra nhiều sự tranh cãi. John Browett vốn là CEO của hãng bán lẻ đồ điện tử Dixons đến từ nước Anh. Bảo vệ cho quyết định này, hồi tháng 2, Tim Cook cho rằng ông đã thảo luận với rất nhiều người và đây chính là lựa chọn tốt nhất. Ông cũng hi vọng mọi người sẽ hài lòng.


Dường như lo lắng của dư luận cho rằng Browett sẽ tạo ra lợi nhuận ở mức rất thấp cho các cửa hàng Apple đã trở thành sự thực. Đây là quyết định lớn về nhân sự đầu tiên được Cook đưa ra và ông đã làm hỏng nó.


Tuy nhiên, có vẻ như Tim Cook đã nhanh chóng nhận ra sai lầm và có biện pháp sửa chữa. Rất nhiều CEO khác bị kẹt trong vấn đề nhân sự trong 1 vài năm. Tuy nhiên, sau 9 tháng làm việc không mang lại hiệu quả và tỏ ra không phù hợp với phong cách của Apple, Browett đã bị sa thải.


Dẫu vậy, sự kiện này cũng khiến người ta hoài nghi về việc liệu Tim Cook có mắc phải sai lầm và đưa ra quyết định tuyển dụng hoặc sa thải quá nhanh trong thời gian sắp tới hay không. Lo lắng này ngày càng tăng lên sau sự kiện Phó chủ tịch cấp cao phụ trách iOS Scott Forstall bị sa thải. 2. Giữ chân Phó chủ tịch phần cứng Bob Mansfield

Hồi tháng 6, Bob Mansfield nghỉ hưu. Đến tháng 8, ông lại tuyên bố sẽ quay trở lại Apple sau khi ký bản hợp đồng đầy hấp dẫn và tiếp tục đóng góp cho các sản phẩm của Apple trong tương lai.


Đến tháng 10 vừa qua, Mansfield lại được bổ nhiệm là trưởng nhóm của 1 nhóm công nghệ mới, phụ trách về các thiết bị bán dẫn. Cook cho biết Mansfield sẽ tiếp tục ở lại thêm 2 năm nữa.


Sự kiện 1 nhân viên 51 tuổi nghỉ hưu (có vẻ như quá trẻ đối với vị trí chủ chốt trong công ty giá trị nhất thế giới) nhưng sau đó lại quay trở lại và được thăng tiến khiến người ta tự hỏi điều gì đã xảy ra trong quãng thời gian đó.


Sự kiện này cũng thể hiện có vẻ như Cook vẫn chưa hoàn toàn kết nối với những gì đang diễn ra ở Apple. Đáng lẽ ra, ông phải trò chuyện với Mansfield để tìm hiểu xem chuyện gì đang xảy ra và có những điều chỉnh thích hợp trước khi Apple chính thức công bố với công chúng rằng Mansfield sẽ nghỉ hưu. 3. Maps và Siri

Rõ ràng là Apple đã phải đối mặt với những vấn đề đau đầu về hoạt động quảng cáo cho các sản phẩm này. Apple Maps giống như một nỗi hổ thẹn lớn với quá nhiều lỗi hiển nhiên. Tuy nhiên, tất cả những điều này đã xảy ra dưới sự kiểm soát của Forstall.


Có thể, Tim Cook muốn tạo ra 1 ví dụ thông qua việc sa thải Phó chủ tịch cấp cao phụ trách iOS Scott Forstall. Tuy nhiên, vai trò của ông ở đâu trong các sản phẩm này? Có rất nhiều phản hồi về các vấn đề của Apple Maps và chúng đã bị phớt lờ. Tại sao lại như vậy? Cook có biết điều đó không và nếu như ông không biết thì tại sao lại như vậy?


Có thể, Cook đã biết về những lỗi lầm này và vụ việc sa thải 2 lãnh đạo cao cấp hôm 30/10 là những động thái sửa chữa lỗi lầm. Tuy nhiên, đó là điều hiển nhiên. Để đạt được thành công, ông cần phải làm nhiều hơn thế.

ĐÂy là sai lầm của Cook về nhân sự, nên có 1 dòng tóm tắt là đủ, giống wiki ẹn Tuanminh01 (thảo luận) 02:23, ngày 29 tháng 12 năm 2014 (UTC)Trả lời