Thảo luận:Văn Sơn, Vân Nam

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Thêm đề tài
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Bình luận mới nhất: 1 năm trước bởi Doãn Hiệu trong đề tài Nội dung dịch máy không nguồn của Htanh0112

Nội dung dịch máy không nguồn của Htanh0112[sửa mã nguồn]

Các di tích văn hóa và tài liệu khảo cổ trong lãnh thổ chứng minh rằng vào thời kỳ đồ đá mới của tỉnh Vân Nam, có sự cư trú, sinh sản và phát triển của con người. Các công cụ mài đá được tìm thấy dọc theo sông Panlong, rìu, cuốc, giáo, dĩa Văn hóa có một sự nhất quán mạnh mẽ. Sau khi Tần thống nhất Trung Quốc vào năm 221 trước Công nguyên, nó trở thành một phần không thể thiếu của một quốc gia đa sắc tộc thống nhất. Trong sáu năm của triều đại Tây Hán Đinh (trước 111), Hán Vũ Đế của nhà Hán đã phát triển biên giới phía tây nam, để Chihou Hou dẫn quân của mình đi chinh phục nhóm Yizhi phía tây nam, Yueyu và các quận khác. Quyền tài phán của quận Fat Ge đối với 17 quận, 11 quận thuộc vùng Đông Nam Vân Nam ngày nay, ngày nay Vân Nam, Nghiễn Sơn, Hạt Mã Quan là một quận thành dâu, Xichou, Quận Malipo là một giấc mơ của tất cả, thuộc về quận Tan Feng Qiubei , Quảng Nam và Funing thuộc về quận Jucho. Vào thời Đông Hán, tỉnh Vân Nam vẫn thuộc quyền quản lý của quận Gunkan . Trong số đó, Vân Nam, Nghiễn Sơn, Mã Quan, Xichou và Malipo thuộc quận Jincheng, quận Qiubei thuộc quận Phong Phong, và Quảng Nam và quận Funing thuộc quận Jucho. Đất.

Vào mùa xuân (225) trong ba năm Shuhan Jianxing ở Tam Quốc, Gia Cát Lượng đã lãnh đạo quân đội của mình giải quyết 4 quận của Ngọc Châu, Yuesong, Qunge và Yongchang, sau đó chuyển đổi 4 quận thành Jianning , Zhuti, Vân Nam, Yongchang, Xinggu Bảy quận đã bị trừng phạt, và họ phụ thuộc vào Dudu. 8 quận của tỉnh Vân Nam hiện thuộc thẩm quyền của Hạt Xinggu (Vân Nam, Mã Quan, Xichou, Malipo), Quận Phong Phong (Qiubei), Quận Jucho (Quảng Nam, Funing).

Sáu năm kể từ đầu triều đại Tây Jin (270), thiết lập quận 7 Trung Ninh Lĩnh Nam. Trong ba năm của Tai Khang (282), Từ bỏ Ninh Châu đã được sáp nhập vào Ngọc Châu để thành lập đội trưởng Nanyi. Vào năm thứ hai của Tai'an (303), nó được chuyển đến Ninh Châu, với 19 tiểu bang trên toàn quốc, tạo thành một hệ thống ba cấp gồm tiểu bang, quận và hạt. Các quận hiện tại của tỉnh Vân Nam thuộc về quận Jincheng (Xinggu, Nghiễn Sơn, Mã Quan), huyện Xinggu, Ningzhou, quận Dushi (Xichou, Malipo), quận Phong Phong (Qiubei), quận Jucho Địa điểm (Quảng Nam, Funing).

Vào thời Đông Jin , Ninh Châu được chia thành 17 quận. Ngày nay, các quận của tỉnh Vân Nam được chia thành quận Jucho (Quảng Nam và Funing), quận Xian (Xichou, Malipo) và huyện Xuanfeng ở quận Liang Shui. Đất (Qiubei), Xinfeng, Quận Jian'an (Vân Nam, Nghiễn Sơn, Mã Quan). [4-5]

Yonghe ba năm kể từ triều đại Đông Jin (347) đến Bắc Chu đã bình tĩnh giữa (581) hai trăm năm, các cuộc chiến tranh thường xuyên, Nam Phi và họ của dữ liệu Cuan để cai trị vùng đất trống, quận thường thay đổi. Sui thống nhất đất nước, đây là một khu vực quản lý nhà nước Vân Nam Nanning . Kaihuang bốn năm (584), hủy bỏ Nhà thám hiểm, Tiểu bang và Hạt để thay đổi hệ thống cho hệ thống quận, nằm ở Queensland , tiểu bang Christine , Hiệp hội tiểu bang , hạt cổ xưa. Bây giờ tỉnh Vân Nam thuộc Côn Châu .

Vào đầu triều đại nhà Đường, biệt thự Dudu (thống đốc của Qujing) ở Nam Ninh được đặt . Ngày nay, Vân Nam được chia thành Yanzhou, Tangwangzhou, GuZHzhou, Zuolongzhou, Yingzhou, Shengzhou và Qinzhou. Vào cuối triều đại nhà Đường (Nanzhao), Vân Nam, Nghiễn Sơn , Xichou, Malipo, Mã Quan và Qiubei thuộc thẩm quyền của Tonghai, và Quảng Nam và Funing thuộc thẩm quyền của Annandu Hofu của Ling Nam West Road (Yongzhou, Yesuo) .

Song, ngoài Quảng Nam này, Vui chơi dưới con đường rộng lớn bên ngoài bang Kwong Yuen (nơi cai trị Quảng Tây Quế Lâm) đặc biệt là đường mài và các bang Quảng Nguyên rời khỏi Đường sông (nơi cai trị Nam Ninh, Quảng Tây) và 6 chế độ Dali còn lại Trong phạm vi, phần lớn nhất là NingZH (Qiubei), phần Wangnongshan (một phần của quận Vân Nam), ba phần của Jiaohe (Bazhai của Mã Quan County, Gumu của Vân Nam County) và Niigat (Mã Quan, Xichou, Malipo).

Từ triều đại nhà Nguyên đến năm thứ mười một (1274), các tỉnh và quận chính trị của Vân Nam được đặt làm đường, quận và quận. Vào năm thứ mười hai (1275) và năm thứ mười bốn (1277) của triều đại Yuan, Sở Xuanfu của đường Tây Nam Quảng Tây được thành lập , và nơi quản trị là quận Quảng Nam ngày nay . Vào năm thứ mười lăm của triều đại Yuan (1278), nó được đổi tên thành Xuanweisi của Đường Tây Nam vào tháng Năm, và sau đó đổi thành Xuanfusi, hiện đang cai trị Quảng Nam và Funing.

Ngày nay , Hạt Vân Nam là một nơi được dạy cùng nhau ba nơi, Mã Quan, Xichou, Malipo là một Sở Tê-sa-lô-ni-ca, tiểu bang Li Ning . Yuan Dade bốn năm (1300), ngày nay quận Qiubei liên kết với đường Quảng Tây (vị trí của Luxi hiện tại) ở bang Vimo. Quảng Nam và Funing vẫn thuộc thẩm quyền của Bộ phận Xuanfu của Đường Tây Nam . Vân Nam là một bộ lạc giáo dục và hội nhập, và Mã Quan, Xichou và Malipo là các bộ lạc Nyuga, và thuộc về Ninh Nguyên Châu.

Trong mười lăm năm của Hongwu vào thời nhà Minh (1382), Phân khu Xuanfu của đường Tây Nam Quảng Tây được đổi thành tỉnh Quảng Nam, nơi hiện đang cai trị các quận Quảng Nam và Funing. Đường Lin'an được đổi thành Biệt thự Lin'an, và nó chi phối các vụ kiện văn minh (Vân Nam và Nghiễn Sơn) và các vụ kiện trưởng của Bazhai (Mã Quan và Malipo). Quận Qiubei thuộc chính phủ Quảng Tây của bang Korimaro.

Vào năm thứ sáu của Khang Hy vào thời nhà Thanh (1667), trên cơ sở triều đại chống Thanh chung của các thủ lĩnh Pingding, Huamu, Bazhai, và Wang Nong, và các thủ lĩnh của miền nam Vân Nam, vùng đất này đã được chuyển đổi thành một nhánh. Tỉnh Kaihua được thành lập, chi phối Kaihua, Annan, Wang Nong, Fengchun, Yongping, Dongan, Jiangna, và Lelong Bali. Tỉnh Quảng Nam ban đầu cai trị Quảng Nam và Phúc Châu (Funing). Qiubei vẫn là một phần của bang Vimo ở Quảng Tây. Vào năm thứ tám của Hoàng đế Khang Hy (1669), tỉnh Weimo của tỉnh Quảng Tây đã bị loại trừ, và một phần quyền tài phán của nó được chia thành tỉnh Quảng Nam và tỉnh Kaihua. Vào năm thứ tám của thời Ung Chính của triều đại nhà Thanh (1730), tỉnh Kaihua đã thêm Ma Bai Tongzhi và Vân Nam County Fu Guo. Quận Kaihua có quyền tài phán đối với Fengchunli (khu vực xung quanh thị trấn Gumu và thị trấn Yijing ở hạt Vân Nam), Dong'anli (nay là huyện Xichou và một phần của quận Malipo), và Yongpingli (nay là thị trấn Bazhai của quận Mã Quan và một phần của thành phố Heuan) Khu vực); Kaihuali thuộc quyền quản lý của Guoshan, huyện Vân Nam (nay là thị trấn Kaihua, thị trấn Panzhihua, thị trấn Chaili, thị trấn Pingba và thị trấn Xigu), Wang Nongli (nay là thị trấn La Long, thị trấn Xiauyie, thị trấn Xinjie) Và huyện Pingbian và một số khu vực của quận Jinping ), Lelongli (nay là thị trấn Dehou, thị trấn Hongdian, thị trấn Binglie, thị trấn Matang và thị trấn Xigu, thị trấn Baxin của quận Vân Nam), Annanli (nay là núi Vân Nam) Thị trấn Leshichong và huyện Laozhai của huyện Mengzi), Jiang'an (nay là huyện Nghiễn Sơn). Năm Càn Long (1737), Tim County County House được thành lập với Guo Bao, Chỗ ngồi hiện là thành phố của quận Quảng Nam . Trong hai mươi lăm năm Gia Khánh vào thời nhà Thanh (1820), Kaiping House đã thành lập Anping Hall (nay là Mã Quan), nơi có quyền tài phán đối với Fengchun, Dongan và Yongping. Qing Daoguang ba năm (1823), Quận Vân Nam đã thêm Jiangna (nay là Nghiễn Sơn) Quận Cheng Quan Giang ở đó. Qing Daoguang hai mươi năm (1840), huyện Chengbei, quận Qiubei, thuộc thẩm quyền của Quảng Tây. Vào năm thứ mười ba của Guangxu (1887), Đường Lin'an Kaiguang được thành lập để quản lý các nhà Lin'an, Kaihua và Quảng Nam. Trong cùng năm đó, "khu vực kinh doanh Trung-Pháp tiếp tục thảo luận về các điều khoản đặc biệt" bây giờ sẽ là Hạt Mã QuanCác khu vực Nanshan như Dulong và Nanwenhe ở quận Malipo thuộc về Trung Quốc, và được thiết lập tại Renli Li Anping Hall. Hai mươi mốt năm ở Guangxu (1895), núi Malipo Mengdong và ba ngôi làng ở giữa, trên và dưới của Malipo hiện thuộc thẩm quyền của Văn phòng Anping của tỉnh Kaihua. Hai mươi ba năm Guangxu trong triều đại nhà Thanh (1897), thành lập Ma Lipo để đàm phán với Văn phòng Phó Giám đốc và Hà Khẩu (sau đó là Văn phòng Anping) để đàm phán với Văn phòng Phó Giám đốc.

Cộng hòa Trung Quốc hai năm (1913), bãi bỏ chính quyền văn minh, quận Vân Nam kèm theo Guo nói Kaihua , Qiubei bổ sung một quận có năm vị trí. Bãi bỏ tỉnh Quảng Nam, đổi tên thành Quận Quảng Nam, Văn phòng Fuzhou đổi thành Quận Fuzhou, Văn phòng Anping đổi thành Quận Anping. Vào năm thứ 3 của Trung Hoa Dân Quốc (1914), tên của Quận FuVân Nam, Văn phòng Phó Thống đốc Đàm phán Malipo đã được đổi thành Văn phòng Đặc biệt của Malipo cho Đặc khu Lũ lụt, trực thuộc Dinh thự Dudu của tỉnh Vân Nam. Quận Anping được đổi tên thành Quận Mã Quan và Donganli, khu vực tài phán ban đầu, được đổi tên thành Văn phòng Quản lý Pulan, nơi cai quản hai vùng Xisa và Chouyang, và thuộc thẩm quyền của Hạt Mã Quan. Vào năm thứ 4 của Trung Hoa Dân Quốc (1915), Quận Quảng Nam được thành lập tại Quận Weimo. Vào năm thứ 9 của Trung Hoa Dân Quốc (1920), Xisa và Chouyang được thành lập bởi Ma Guanxi và đặt tên là Zhengxian là Quận Xichou . Vào năm thứ 21 của Trung Hoa Dân Quốc (1932), các khu vực tài phán của Jiangna và Xiaoweimo đã sáp nhập để thành lập Văn phòng Hành chính Hạt Nghiễn Sơn. Vào năm thứ 24 của Cộng hòa Trung Quốc (1935), Quận Zhengyan được đổi tên thành Quận Nghiễn Sơn . Vào năm thứ 26 của Trung Hoa Dân Quốc (1937), Quận Fuzhou được đổi tên thành Quận Funing . Vào năm thứ 31 của Trung Hoa Dân Quốc (1942), 8 quận Vân Nam, Nghiễn Sơn, Xichou, Mã Quan, Pingbian, Qiubei, Quảng Nam, Funing được đặt tại huyện Thanh tra hành chính thứ hai của tỉnh Vân Nam, và các văn phòng của họ được đặt tại huyện Vân Nam Văn phòng Tổng Thanh tra Hành chính thứ hai. Vào năm thứ 35 của Trung Hoa Dân Quốc (1946), Văn phòng Thanh tra Hành chính của Huyện thứ hai của tỉnh Vân Nam được đổi tên thành Văn phòng Thanh tra Hành chính của Quận Bốn của tỉnh Vân Nam và Văn phòng Chỉ huy An ninh, ngoại trừ quyền tài phán của Ma Lipo. Vào năm thứ 38 của Trung Hoa Dân Quốc (1949), Chính phủ Quốc gia đang trên bờ vực tuyệt chủng. Lực lượng Vũ trang Nhân dân do Đảng Cộng sản Trung Quốc lãnh đạo liên tiếp giải phóng khu vực Vân Nam và thành lập chính phủ dân chủ nhân dân. Vào tháng 2 năm 1949, ba quận của Quảng Nam, Xichou và Mã Quan đã thành lập chính phủ dân chủ nhân dân của quận, vào tháng 3, Chính phủ Dân chủ Nhân dân Hạt Maliepo được thành lập, vào tháng Tư, các quận Vân Nam, Nghiễn Sơn và Qiubei đã thành lập chính phủ dân chủ nhân dân của quận; Vào tháng 6, Quận Funing đã thành lập Chính phủ Dân chủ của Quận People, vào tháng 12, Quận Hà Khẩu đã được giải phóng và Chính phủ Dân chủ của Quận People Vào tháng 6, Văn phòng Ủy viên Hành chính Đông Nam Vân Nam được thành lập tại Quận Xichou, Quận Xichou .

1950 ngày 7 tháng 1, giải phóng thị trấn Hạt Vân Nam , đóng quân tại văn phòng hành chính quận đông nam Vân Nam Vân Nam vào tháng 3, đổi tên thành ủy viên quận Vân Nam. Vào tháng 3 năm 1950, Quận Hà Khẩu được đặt dưới khu vực Mengzi. Vào tháng 6, Quận Maliepo được đổi tên thành Thành phố Malipo , vào tháng 10 năm 1955, Thành phố Malipo được đổi thành Quận Malipo . Vào ngày 1 tháng 4 năm 1958, với sự chấp thuận của Hội đồng Nhà nước, Tỉnh tự trị Vân Nam Zhuang và Miao được thành lập để thực hiện quyền tự trị khu vực dân tộc. Văn phòng Ủy viên Đặc khu Vân Nam được đổi tên thành Ủy ban Nhân dân Vân Nam Zhuang và Miao. Vào tháng 10 năm 1958, hai quận Xichou và Malipo sáp nhập để được gọi là Quận Xichou và Phố Xichou Xing, Quận Yanzhi, Quận Nghiễn Sơn được sáp nhập vào Quận Vân Nam, được gọi là Quận Vân Nam và Thành phố Vân Nam; Vào tháng 9 năm 1961, các hạt Vân Nam và Nghiễn Sơn được thành lập riêng biệt, các hạt Xichou và Malipo được thiết lập riêng, và toàn bộ bang vẫn cai trị 8 quận. Trong " Cách mạng văn hóa " năm 1967, kiểm soát quân sự đã được thực hiện và ủy ban kiểm soát quân sự nhà nước đã thay thế ủy ban nhân dân nhà nước, vào tháng 8, các ủy ban kiểm soát quân sự của quận đã liên tiếp được thành lập để thay thế ủy ban nhân dân quận. Tháng 9 năm 1968, với sự chấp thuận của Ủy ban Cách mạng tỉnh Vân Nam , Ủy ban Cách mạng tỉnh Vân Nam Zhuang và Miao được thành lập, và các quận cũng liên tiếp thành lập các ủy ban cách mạng. Vào ngày 25 tháng 11 năm 1980, tại cuộc họp đầu tiên của Đại hội Nhân dân lần thứ 7 của tỉnh Vân Nam, ủy ban cách mạng của Vân Nam Zhuang và quận tự trị Miao đã được đổi thành người dân của chính phủ Vân Nam Zhuang và quận tự trị Miao theo quy định tổ chức của chính quyền địa phương. Khôi phục chức danh của chính quyền nhân dân quận). – Doãn Hiệu (thảo luận) 05:17, ngày 24 tháng 7 năm 2022 (UTC)Trả lời