Thảo luận Thành viên:Geotimes2005/nháp

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Thêm đề tài
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Bình luận mới nhất: 9 tháng trước bởi Geotimes2005 trong đề tài Gỗ tiêu âm là gì

Gỗ tiêu âm là gì[sửa mã nguồn]

Gỗ tiêu âm là một loại vật liệu được sử dụng trong việc cải thiện âm thanh và kiểm soát âm học trong các không gian như phòng thu âm, phòng chiếu phim, hội trường, hay các không gian có vấn đề về âm thanh. Gỗ tiêu âm được thiết kế để hấp thụ và giảm thiểu độ phản xạ của âm thanh, từ đó giúp làm dịu và làm giảm độ tiếng vang, làm cho âm thanh trong không gian trở nên dễ nghe và chất lượng hơn[1].

Các tấm gỗ tiêu âm thường được thiết kế với các cấu trúc bề mặt đặc biệt để tạo ra hiệu ứng tiêu âm tốt. Những cấu trúc này có thể bao gồm các rãnh, lỗ, hay các vân ép trên bề mặt của tấm gỗ, giúp âm thanh bị phân tán và hấp thụ thay vì bị phản xạ lại. Việc sử dụng gỗ tiêu âm giúp kiểm soát độ tin cậy của âm thanh trong không gian, làm giảm tiếng vang và tạo ra môi trường nghe tốt hơn cho việc thu âm, biểu diễn, hoặc trình chiếu.

Ngoài gỗ, còn có nhiều vật liệu khác cũng được sử dụng để làm tiêu âm như bọt xốp, vải tiêu âm, chất dẻo cách âm, và nhiều vật liệu khác được thiết kế để đáp ứng các yêu cầu cụ thể của không gian âm học. – Geotimes2005 (thảo luận) 03:35, ngày 18 tháng 8 năm 2023 (UTC)Trả lời

  1. ^ https://vachtieuam.com