Thảo luận Thành viên:Kulchat 19001701

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Thêm đề tài
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Bình luận mới nhất: 13 năm trước bởi Kulchat 19001701

Nhớ lại đã từng có một thời sinh viên với những phong thư tình có cánh, được sửa soạn gọn ghẽ và viết thật chỉnh chu, sau đó hẹn hò giấu ở hòm thư cái cây cột điện gần phòng trọ mà cứ phải nấp nấp, trốn trốn thấp thỏm đứng ngồi không yên để canh cái phong thư vất vưởng trên ô cột điện vì sợ người cần đọc thư thì không nhận được mà kẻ bất vơ ở đâu lại có trong tay. Rồi thì sau đó công nghệ kết bạn làm quen cũng dần được nâng cấp lên với chiếc điện thoại. Nhưng ngày đó cũng chỉ là điện thoại cục gạch ba chức năng nghe gọi và nhắn tin. Ngày ấy sinh viên chỉ dám xài một trong ba chức năng thôi. Mà muốn nhắn tin được thì cũng phải quen biết từ trước, qua đôi câu chuyện mới có số fone. Rồi sau đó nhắn tin đến mờ cả bàn phím, mòn cả dấu vân tay mà tình yêu tình báo cũng chẳng ra cơm cháo gì. Sau này đi làm có tiêu hoang hơn chút nên cũng sinh lười, ngại nhắn tin lâu mà chỉ ấn tít tít vài cái gọi ngay một vài cuộc thoại sướt mướt, nũng nịu cho người đó, nhưng chẳng qua cũng là biết trước số rồi và cũng đã từng có đôi lời trò chuyện.

Xưa kết bạn không dễ. Ngẫm xưa rồi nhìn vào nay mới thấy giờ chuyện hèn hò kết bạn thật chẳng khó khăn gì. Hẹn hò kết bạn ngày nay không nhất thiết là phải gặp mặt mới thành cuộc. Ấy vậy cho nên khái niệm bạn bây giờ được chia nhỏ ra thành nhiều cách gọi khác nhau: bạn chat, bạn diễn đàn, bạn internet... Nào thì diễn đàn tình bạn tình yêu, nào thì diễn đàn giao lưu, rồi đến tuyển ông xã bà xã đầy rẫy trên mạng internet, cho đến kết bạn qua sóng truyền thanh, rồi thì gần đây nhất là kul chat 19001701 kết bạn qua sóng điện thoại... tất tật đều có thể là kênh giao lưu kết bạn và mọi người đều trở thành bạn bè được hết.Và như vậy, thay vì gặp mặt trực tiếp là trò chuyện gián tiếp qua internet, truyền thanh, điện thoại.

Ví dụ như cái dịch vụ Kul chat 19001701 vừa được ra đời vào đầu năm nay. Chỉ cần gọi tới số tổng đài, như vậy là đã có thể làm quen với được vô số bạn. Mặc dù không có số điện thoại, không có quen biết nhưng những sự kết bạn kiểu như thế này đã được diễn ra. Những kể ra thì kết bạn kiểu này hay đấy chứ. Bởi gom và trao cơ hội giao lưu kết bạn cho những người thật sự có nhu cầu. Thu hẹp khoảng cách của họ lại, khoanh vùng và dẫn dắt họ đến với nhau.

Ngẫm xưa - nay mới thấy tiếc, ước gì xưa mình chăm nghe phát thanh hơn một chút nữa hay cũng được xài thử cái 19001701 biết đâu mở rộng bạn bè, cơ hội giao lưu kết bạn có nhiều hơn và biết đâu đấy lại tìm được người ưng hơn bây giờ?

Kulchat 19001701 (thảo luận) 09:41, ngày 11 tháng 4 năm 2011 (UTC)Trả lời