Thảo luận Wikipedia:Viêm đếm số lần sửa đổi

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Đặt tên là Bệnh đếm số lần sửa đổi có lẽ chính xác và gần gũi hơn chăng? Vương Ngân Hà 01:46, ngày 30 tháng 9 năm 2005 (UTC)[trả lời]

Lúc dịch, tôi cũng nghĩ đến chữ "bệnh", nhưng thấy dùng "viêm" thì
  • Cụ thể hơn "bệnh": viêm có "sưng, nóng, đỏ, đau", có thể hiểu trừu tượng cho những triệu chứng của "đếm số lần sửa đổi".
  • Tránh được dùng trực tiếp chữ "bệnh". Tạo cảm giác hài hước hơn "bệnh".
  • Lấy từ bản gốc tiếng Anh.
--Á Lý Sa| 06:25, ngày 30 tháng 9 năm 2005 (UTC)[trả lời]

KHÔNG HẲN VẬY ĐÂU !

Mình là người vẫn hay lưu bài rất nhiều lần thay vì nhấn nút xem trước. Vì ban đầu mình không thạo wiki, nhưng hiện tại nguyên nhân thường xuyên chính là bởi vì mình đọc đi đọc lại văn bản rồi lại thấy không hài lòng, thế là mình lại sửa, ít lâu mình quay lại thì lại thấy không hài lòng, vì mình quên 1 cái gì đó, thế là mình lại sửa.

Khi đọc văn bản của các thành viên khác, phát hiện 1 sai sót nhỏ dù là 1 dấu chấm 1 dấu phẩy, nếu không sửa thì thật là bực mình. Hơn nữa, từng việc nhỏ nhất chúng ta làm sẽ khiến trang viết hoàn hảo hơn. (thông cảm nha, vì thay vì tham gia góp nội dung lớn viết bài mình đã không làm vậy, mình không thể viết 1 cái gì đó mà mình không thể chú thích nổi, và bao gồm những lĩnh vực mình không hiểu về nó lắm).

Trên trang cá nhân mình cũng sửa tới sửa lui, nhưng đây là việc rất cá nhân. Vì nó khiến mình nghĩ về cách sắp xếp những gì mình đang làm có trình tự hơn, hệ thống hơn, bao quát hơn đối với tất cả nhưng gì chưa và sẽ làm, và phân bổ ưu tiên. Con số sửa đổi nhỏ bé so với thành viên khác cũng ám ảnh mình về vị thế nhỏ bé thôi thúc mình phải phấn đấu hơn. Giống như một người nghèo ganh đua với một người giàu. Còn nữa, không phải các bạn đều vui khi nhận được 1 ngôi sao cống hiến nào đó sao? Tất cả chúng ta đều bị ám ảnh bởi "cái danh" và cái lợi", "danh tiếng" (ngôi sao cống hiến, vị trí bảng xếp hạng) và "tiền bạc" (tổng sửa đổi, tổng số bài tạo). Đừng quá khắt khe.

Đã bao giờ bạn nghĩ 5, 10, 15 % thay đổi tích cực của các văn bản trên wiki liên quan tới những thành viên bị bệnh này lui tới tới lui góp phần nên chưa?

Đông Minh (thảo luận) 01:18, ngày 28 tháng 8 năm 2018 (UTC)[trả lời]

Cái tên gọi Viêm đếm số lần sửa đổi tôi đọc lên hoàn toàn không thấy có gì hài hước hay thú vị, nó nghe vừa ngang tai vừa không thông thuận về ngữ nghĩa. Tôi đề nghị đổi tên bài thành tên gì đó khác, chẳng hạn như là Nghiện đếm số lần sửa đổi, Hội chứng thích đếm số lần sửa đổi. Judspug (thảo luận) 06:50, ngày 12 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]