Vườn quốc gia Sächsische Schweiz

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Vườn quốc gia Saxon Switzerland
Nationalpark Sächsische Schweiz
Quan sát từ Carolafelsen
Bản đồ hiển thị vị trí của Vườn quốc gia Saxon Switzerland
Bản đồ hiển thị vị trí của Vườn quốc gia Saxon Switzerland
Vị tríĐức Saxony, Đức
Thành phố gần nhấtDresden
Diện tích93,5 km²
Thành lập1990

Vườn quốc gia Saxon Switzerland (tiếng Đức: Nationalpark Sächsische Schweiz), là một vườn quốc gia nằm gần thành phố Dresden, bang tự do Sachsen, Đức. Nó bao gồm hai khu vực có diện tích 93,5 km ² (36,1 mi²). Ở trung tâm của vườn quốc gia là Núi sa thạch Elbe được gọi là Saxon Switzerland (Sächsische Schweiz). Nó cũng nằm tiếp giáp với Vườn quốc gia Bohemian Switzerland của Cộng hòa Séc.

Địa lý[sửa | sửa mã nguồn]

Một khu rừng dương xỉ dọc theo một con đường mòn.

Vườn quốc gia Saxon Switzerland nằm ở trung tâm khu vực tự nhiên với diện tích rộng gần 710 km ² (274 mi²). Khu vực này được gọi là được người dân bản địa canh tác ở nhiều nơi. Một số thị trấn nhỏ và làng mạc như Bad Schandau hay Königstein ở huyện Sächsische Schweiz cũng là một phần của khu vực này.

Vùng trung tâm của vườn quốc gia có một vùng rừng nguyên sinh bao phủ 40% diện tích ở đây. Cấp bảo vệ tự nhiên được chính phủ Đức đặt ở mức cao nhất, được xác lập vào năm 1990. Vườn quốc gia này nằm ở hai khu vực địa lý riêng biệt trong huyện Sächsische Schweiz-Osterzgebirge.

Khu vực phía tây của vườn quốc gia bao gồm các khu vực Bastei, các Lilienstein và thung lũng Polenz. Nó bao quanh khu vực phía tây của WehlenLohmen, ở phía bắc của Lohmen và Hohnstein, phía đông của Hohnstein và Goßdorf và ở phía nam của Porschdorf, Rathen và Wehlen. Đô thị Waitzdorf hoàn toàn nằm trong khu vực phía tây. Các đỉnh đáng chú ý phải kể đến Lilienstein (415 m), Bastei (305 m), Hockstein và Brand (317 m).

Các khu vực phía đông bao gồm các khu vực đá Schrammsteine, núi Großer Winterberg, thung lũng Großer Zschand và vùng nội địa của Saxon Switzerland (Hinterer Sächsischen Schweiz). Về phía tây nó được bao quanh bởi Bad SchandauAltendorf và phía bắc Altendorf, OttendorfHinterhermsdorf. Về phía đông và phía nam nó được bao quanh bởi vườn quốc gia Bohemian Switzerland của Cộng hòa Séc. Từ Schmilka tới Bad Schandau, các nhánh của sông Elbe tạo thành biên giới tự nhiên phía nam. Đỉnh quan trọng là Großer Winterberg (556 m), Kuhstall (337 m) và Raumberg (459 m). Kirnitzsch là một thung lũng hẹp với các vách đá sa thạch có chiều dài 45 km là một khu vực đáng chú ý.[1] [2]

Xem thêm[sửa | sửa mã nguồn]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Topografische Karte und Begleitheft Sächsisch-Böhmische Schweiz, Landesvermessungsamt Sachsen, Dresden 2003, ISBN 3-89679-361-6
  2. ^ http://www.gesetze-im-internet.de/bundesrecht/natpsschweizv/gesamt.pdf

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]