Wikipedia:Đóng góp để làm gì?

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Sự đóng góp là điều làm cho Wikipedia trở thành một trang web tuyệt vời, nhiều thông tin. Thật không may, nhiều người dùng bị cuốn vào các khía cạnh cộng đồng của Wikipedia. Đây không phải là một điều xấu, miễn là họ có thể để mắt tới sự tiến bộ họ và lý do thực sự của việc đóng góp.

Trước hết, Wikipedia là một bách khoa toàn thư, không phải là một thiết bị quảng cáo. Thật tuyệt vời khi tạo một bài viết về một ban nhạc yêu thích của bạn, nhưng cải thiện Wikipedia phải là mong muốn chính chứ không phải cải thiện ban nhạc. Một số chỉnh sửa lấy trọng tâm là ban nhạc và việc bổ sung kiến thức cho Wikipedia chỉ là một tác dụng phụ. Đây không phải là cách bạn sử dụng Wikipedia. Dừng lại trước niềm hứng thú của bạn đối với ban nhạc và xem xét liệu họ có đủ nổi bật hay không. Việc này, chỉ mất ít thời gian, có thể tiết kiệm nhiều thời gian xóa nhanh.

Danh sách các lý do[sửa | sửa mã nguồn]

Có nhiều lý do chính đáng để tham gia vào Wikipedia :

  1. Nó vui.
  2. Nó mang tính giáo dục.
  3. Nó mang tính xã hội.
  4. Bạn là một phần của sự phát triển thú vị khi sử dụng ý tưởng nguồn mở.
  5. Bạn có thể sửa người khác ngay tại chỗ mà không cần xin phép họ!
  6. Nó năng động.
  7. Thật thú vị khi chia sẻ kiến thức của bạn với người khác, đặc biệt khi biết rằng những người khác có thể chỉnh sửa hoặc phản ứng ngay lập tức với những gì bạn đã viết.
  8. Cho đi là nhận lại.
  9. Một lần nữa, nó rất là vui.
  10. Cuối cùng thì Wikipedia thuộc về bạn.
  11. Nhiều khả năng con bạn sẽ sử dụng Wikipedia. (Bạn biết đấy. Nó giống như là bạn sở hữu một bách khoa toàn thư 1.000 tập với khả năng truy cập tức thì.)
  12. Wikipedia cho bạn một cái gì đó để làm. (Bạn có thể thực hiện việc này ở trường học/cơ quan cũng như ở nhà vì Wikipedia vẫn không bị chặn ở nhiều trường học và nơi làm việc.)
  13. Wikipedia giúp ích cho những người khác.
  14. Wikipedia không nhàm chán. Xem thêm tại sao Wikipedia lại tuyệt vời như vậy.
  15. Học cách viết theo quan điểm trung lập là một bài tập trí tuệ hữu ích, vì nó đòi hỏi phải trau dồi sự khiêm tốn và tôn trọng quan điểm của người khác.
  16. Wikipedia là một hiện tượng đáng chú ý của tổ chức xã hội; tìm hiểu cách mọi thứ hoạt động ở đây cung cấp những bài học quý giá cho nhiều loại tổ chức khác.
  17. Wiki ngày càng nhiều ; sớm hay muộn doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn có thể sử dụng một Wiki nào đó. Wikipedia là một trong những wiki tốt nhất để học cách chỉnh sửa wiki, vì có nhiều bài báo trợ giúpBàn trợ giúp có đội ngũ tình nguyện viên thân thiện.