Wikipedia:Thảo luận/Thắc mắc về bài viết "Trà trân châu"

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Thắc mắc về bài viết "Trà trân châu"[sửa | sửa mã nguồn]

Tại sao trong bài viết Trà trân châu, lại có 1 phần nội dung lại không liên quan như thế này? Liệu đội ngũ kiểm duyệt của WP có kiểm soát vấn đề này?

> Hạt trân châu trong trà sữa bày bán nhiều nơi có khả năng được làm từ vỏ lốp xe cũ và đế giày da. Bình thường, nếu dùng bột củ quả để làm trân châu thì những viên trân châu này sẽ dễ dàng được tiêu hóa ngay khi vào thành ruột. Hiện tại, trân châu được tiêu thụ ở thị trường Trung Quốc chỉ có một loại, nhưng thành phần làm ra những hạt trân châu này thì không biết rõ. Chúng có tính kết dính và co giãn rất mạnh. Nếu như tích tụ trong dạ dày, những hạt trân châu này sẽ khó có thể tiêu hóa, thậm chí dồn ứ ở đó[3][4].

Thực chất món trà sữa trân châu này chẳng có trà, chẳng có sữa, mà chủ yếu được tạo thành từ các chất phụ gia và trân châu giả, làm từ mảnh bỉm của trẻ con. Sở dĩ giá thành của một ly trà rẻ do hầu hết các quán không dùng sữa, trà hay hoa quả mà chỉ sử dụng các loại chất tạo màu, tạo mùi, cộng với hạt trân châu giả làm từ bột sắn và một loại bột hóa học chuyên dùng làm bỉm trẻ em để tạo độ giòn và màu sắc bắt mắt[5].

Nội dung trên hoàn toàn đúng, trích đoạn từ báo chí. Tuanminh01 (thảo luận) 07:27, ngày 3 tháng 8 năm 2018 (UTC)[trả lời]