Art (tên riêng)

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Hubert Arturo Acevedo (sinh ngày 31 tháng 7 năm 1964) là một sĩ quan cảnh sát người Mỹ, trước đây từng là cảnh sát trưởng lâm thời của Sở cảnh sát Aurora, cảnh sát trưởng Sở cảnh sát Austin, Sở cảnh sát Houston và Sở cảnh sát Miami. Trước khi trở thành cảnh sát trưởng, ông là thành viên của Đội tuần tra xa lộ California.

Art là một tên riêng cho nam giới trong tiếng Ireland, có nguồn gốc từ thần thoại Ireland.[1] Mặc dù tên gọi Arthur có nguồn gốc từ tiếng Wales thường được rút ngắn thành Art, tên Art trong tiếng Ireland thường bị dịch sai thành Arthur.

Nguồn gốc và lịch sử[sửa | sửa mã nguồn]

Tên gọi này bắt nguồn từ tiếng Ireland và các huyền thoại Ireland cổ đại. Ý nghĩa gốc của tên gọi này là ‘con gấu’, nhưng từ này chỉ được sử dụng như là một cái tên cá nhân và tượng trưng cho một ‘nhà vô địch’. Rất nhiều vị vua huyền thoại của Ireland sở hữu tên gọi này. Art Óenfer (Art Kẻ Cô độc - Art the lonely), con của Conn Céadchathach (Conn trăm trận đấu - Conn of the Hundred Battles). Văn học cũng có những câu chuyện kỳ diệu về những cuộc phiêu lưu tìm kiếm nàng Dealbhchaomh của Art Óenfer trên Nữ Đảo (The Island of Women), đưa cô trở lại Ireland và trục xuất mẹ kế xấu xa của mình là Bé Chuma mãi mãi. Nhiều gia tộc cầm quyền cổ đại của Ireland vinh danh tên gọi này bao gồm Triều O'Neill và gia tộc Ó Conchubhair Donn.[2]

Những người có tên Art[sửa | sửa mã nguồn]






Xem thêm[sửa | sửa mã nguồn]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ “Art | meaning of Art | name Art”. Thinkbabynames.com. Truy cập ngày 10 tháng 4 năm 2015.
  2. ^ Ó Muirithe, Diarmaid (ngày 6 tháng 3 năm 2007). A-Z of Irish Names and Their Meanings. Dublin: Gill & Macmillan. tr. 192. Truy cập ngày 13 tháng 4 năm 2015.