Bejeweled 2

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Bejeweled 2
Nhà phát triểnPopCap Games
Oberon Media (Xbox 360)
Astraware (Windows Mobile)
Nhà phát hànhPopCap Games
Sony Online Entertainment (PSN)
Electronic Arts
(Android)
Thiết kếJason Kapalka[1]
Âm nhạcPeter Hajba
Dòng trò chơiBejeweled
Công nghệPopCap Games Framework
Nền tảngWindows
macOS
Browser
Flash
PDA Palm OS
Windows Mobile
iOS
Xbox 360
XBLA
iPod
PlayStation 2
PlayStation 3
PlayStation Network PSN PlayStation Portable
WiiWare
Symbian^3
Android
BlackBerry PlayBook
Phát hành
Thể loạiPuzzle
Chế độ chơiSingle-player

Bejeweled 2 (hay còn gọi là Bejeweled 2 Deluxe) là một game thuộc thể loại xếp hình, được phát triển và xuất bản bởi PopCap Games. Là phần tiếp theo sau Bejeweled, Bejeweled 2 có nhiều cơ chế mới như là Special Gems và các chế độ chơi mới, cùng với nhiều hình ảnh và âm thanh mới, đa dạng.

Trò chơi được phát hành vào ngày 5 tháng 11 năm 2004,[4] và đã được phát hành trên nhiều nền tảng khác như game consoles, smartphones and Giải trí trên chuyến bay.

Cách chơi[sửa | sửa mã nguồn]

Người chơi Bejeweled 2 sẽ hoán đổi hai viên đá quý liền kề để tạo thành một dòng gồm ba hoặc nhiều viên đá quý cùng màu. Khi ba viên đá quý được xếp thành hàng, chúng sẽ biến mất, các viên đá quý khác được tạo ngẫu nhiên rơi từ trên xuống để thế chỗ cho các viên đá quý đã biến mất. Nếu người chơi không thể tìm thấy lượt hoán đổi, người chơi có thể sử dụng nút Gợi ý để tìm nhưng sẽ bị trừ vài điểm hoặc có thể đợi vài giây để tính năng Gợi ý tự động kích hoạt mà không bị phạt . Nếu sắp xếp từ bốn viên đá quý trở lên sẽ tạo ra các viên Đá quý đặc biệt. Khi bốn viên đá được kết hợp cùng một lúc hoặc khi người chơi sắp xếp theo hình chữ L, T hoặc +, Power Gem sẽ được tạo ra, viên đá này có thể phá hủy 8 viên đá quý gần kề. Khi người chơi sắp xếp từ 5 viên đá quý trở lên, Hypercube sẽ được tạo ra, nó sẽ phá hủy tất cả các viên đá quý có cùng màu sắc với viên đá mà người chơi đã hoán đổi với Hypercube.

Trong chế độ Puzzle, Cognito và Finity, có hai loại đá khác. Rocks (đá) là vật thể rắn không thể ghép lại nhưng có thể bị phá hủy bằng cách sử dụng đá quý đặc biệt. Bombs (bom) có bộ đếm số màu xanh lục trên mặt đá. Nó sẽ giảm đi mỗi lần bạn sắp xếp. Khi đếm đến 0, nó phát nổ tương tự như Power Gem.

Bejeweled 2 còn có một số chế độ chơi khác nhau. Có tổng cộng năm (bốn nếu không tính chế độ Original đã bị ẩn đi) chế độ chơi có sẵn ngay từ đầu. Bốn chế độ chơi Twilight, Hyper, Cognito và Finity được mở khóa sau khi đạt đến các điểm chuẩn cụ thể trong từng chế độ chơi. Nếu một chế độ chơi bí mật được mở, một nút dấu chấm hỏi sẽ xuất hiện trên màn hình menu chính, nút này sẽ hiển thị các chế độ chơi bí mật.

  • Chế độ Classic: Người chơi sẽ phải ghi càng nhiều điểm càng tốt trước khi người chơi hết lượt sắp xếp. Việc ghi điểm giúp lấp đầy thanh tiến trình ở cuối màn hình. Khi nó được lấp đầy, người chơi sẽ thăng cấp, điểm sẽ được tăng dần theo mỗi cấp độ. Trò chơi kết thúc khi người chơi không còn lượt sắp xếp nào.
  • Chế độ Action: Có lối chơi tương tự như chế độ Classic, tuy nhiên thanh tiến trình sẽ là một bộ đếm thời gian. Thanh tiến trình từ từ giảm đi khi người chơi không sắp xếp đá quý. Việc sắp xếp sẽ làm đầy thanh thời gian. Ở các cấp độ cao hơn, thanh tiến trình sẽ giảm đi nhanh hơn. Nếu nó giảm đi hết, trò chơi kết thúc. Không giống chế độ Classic, người chơi sẽ không bao giờ bị hết lượt sắp xếp.
  • Chế độ Puzzle: trong chế độ này. bạn phải tìm cách đề xóa hết những viên đá quý trong bảng. Puzzle có tổng cộng 80 màn chơi, được chia thành 16 hành tinh, mỗi hành tinh có 5 màn chơi. Khi hoàn thành bốn câu đố trên một hành tinh, người chơi được phép chuyển đến hành tinh tiếp theo, mặc dù người chơi có thể hoàn thành câu đố còn lại để hoàn thành màn chơi. Nếu người chơi mắc lỗi hoặc hết lượt đi, người chơi có thể sử dụng nút Undo để hoàn tác lượt trước đó của họ. Ngoài ra, người chơi có thể sử dụng nút Hint (Gợi ý). Chế độ Puzzle không xuất hiện trên phiên bản iOS và Android của trò chơi.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Bejeweled 2 Readme: Credits Lưu trữ tháng 6 1, 2010 tại Wayback Machine
  2. ^ Bejeweled 2 Readme Lưu trữ tháng 6 1, 2010 tại Wayback Machine
  3. ^ Bejeweled 2 at PSN UK
  4. ^ “Bejeweled® 2 Deluxe Readme”. 1 tháng 6 năm 2010. Bản gốc lưu trữ ngày 1 tháng 6 năm 2010. Truy cập ngày 19 tháng 10 năm 2021.

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]