Brigitte

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia


Brigitte
Loài Chó
Giống vật nuôi Chó bò Pháp
Giới tính Con cái
Sinh 2010 (13–14 tuổi)
Grimsley, Tennessee
Từ quốc gia Hoa Kỳ
Chức năng Diên viện
Nổi tiếng vì Modern Family
Phần thưởng Vòng cổ Vàng 2012 - Con chó Tốt nhất trong Seri phim
Chủ nhân Sarah Clifford
Bộ dáng Piebald

Brigitte (sinh năm 2010) là một con chó diễn viên Pháp nổi tiếng với vai Stella trong loạt phim truyền hình ABC Modern Family. Năm 2012, nó chiến thắng giải thưởng "Con chó đẹp nhất trong phim truyền hình" tại lễ trao giải Vòng cổ Vàng - Golden Collar.

Cuộc đời[sửa | sửa mã nguồn]

Trong thời gian điều hành Modern Family, Brigitte được đại diện bởi huấn luyện viên động vật Guin Dill, người sở hữu Good Dog Animal, một công ty có trụ sở tại Los Angeles, nơi cho mượn các diễn viên động vật tham gia đóng phim và các chương trình truyền hình. Dill đã tuyên bố rằng chế độ chải chuốt của Brigitte khá đơn giản.[1] Nó thích chơi với đồ chơi, đặc biệt là những thứ được chế tạo để nó có thể kéo.[2]

Người bạn thân nhất của Brigitte là một chú chó Pháp khác có tên là Beatrice,[3] con vật mà Sarah Clifford ban đầu nhận làm con nuôi của Brigitte trên phim trường. Clifford sau đó cho phép Dill nhận nuôi Beatrice.

Giải thưởng[sửa | sửa mã nguồn]

Brigitte đã tham dự bữa tiệc ra mắt, cùng với Lambchop từ chương trình truyền hình Suburgatory, cho Giải thưởng Vòng cổ Vàng đầu tiên, một loạt các giải thưởng được thành lập bởi Dog News Daily để tôn vinh những thành tựu của chó trong phim và truyền hình.[1] Nó tiếp tục giành giải thưởng "Con chó tốt nhất trong phim truyền hình" tại lễ trao giải khai mạc, đánh bại đối thủ là Lambchop.[4]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ a b Snead, Elizabeth (ngày 8 tháng 2 năm 2012). 'Modern Family,' 'Suburgatory' TV Dog Stars Help Unveil The Golden Collar Award”. The Hollywood Reporter. Truy cập ngày 19 tháng 2 năm 2012.
  2. ^ Hefa, Kiran (ngày 2 tháng 11 năm 2011). “Meet Brigitte, the French Bulldog Behind Stella on Modern Family”. People Pets. Bản gốc lưu trữ ngày 22 tháng 12 năm 2015. Truy cập ngày 19 tháng 2 năm 2012.
  3. ^ Starr, Michael (ngày 2 tháng 2 năm 2012). “Starr Report”. The New York Post. Truy cập ngày 19 tháng 2 năm 2012.
  4. ^ “Uggie is Golden Collar top dog”. BBC News. ngày 14 tháng 2 năm 2012. Truy cập ngày 19 tháng 2 năm 2012.