Cú và những người bạn

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Cú và những người bạn
Tên gốcThe Owl & Co
Thể loạiPhim hài
Hài hước
Phiêu lưu
Sáng lậpAlexandre So
Josselin Charier
Antoine Rodelet
Đạo diễnVictor Moulin (mùa 1-2)
Jérôme Houlier (mùa 2)
Alexandre Wahl (mùa 2)
Nhạc phimLes Frères Sonor
Mojang Studios
Nhạc dạo"The Owl & Co"
Soạn nhạcLes Frères Sonor
Quốc giaPháp Pháp
Số mùa2
Số tập78
Sản xuất
Nhà sản xuấtStudio Hari
Thời lượng7 phút
Trình chiếu
Kênh trình chiếuFrance 3
Boomerang
Phát sóng25 tháng 3 năm 2013 (2013-03-25) – 7 tháng 10 năm 2013 (2013-10-07)
Thông tin khác
Chương trình liên quanThe Owl

Cú và những người bạn (Tiếng Anh: The Owl & Co; Tiếng Pháp: La Chouette et Cie) là một loạt phim hoạt hình CGI của Pháp do Studio Hari sản xuất chủ yếu dành cho trẻ em, dựa trên bộ phim ngắn The Owl.

Nội dung[sửa | sửa mã nguồn]

Bộ phim kể về một con cú gắt gỏng màu hồng có hình dáng giống một nhân vật bằng nhựa. Cú sống trong một khu rừng có nhiều loài khác sinh sống, trong đó đáng chú ý nhất là bọ que thông minh, ếch hung hãn, dơi lôi cuốn và cừu đầu không. Giống như loạt phim ngắn gốc, Cú không quan tâm đến bất kỳ ai khác xung quanh mình, thay vào đó nó thà ăn một con sâu. Tuy nhiên, Cú thường không may mắn và gặp phải một số tình huống hài hước. Một điều thú vị ở cuối mỗi tập phim là lúc Cú bị tách thành nhiều mảnh hay bị biến dạng một cách hài hước, kèm một giai điệu ngắn bằng đàn băng cầm.

Phát sóng[sửa | sửa mã nguồn]

Cú và nhũng người bạn ra mắt lần đầu tiên tại Pháp trên France 3 vào năm 2013. Bộ phim ra mắt lần đầu bằng tiếng Anh trên Boomerang UK vào ngày 2 tháng 5 năm 2015. Phim kết thúc vào ngày 5 tháng 11 năm 2016.

Bản lồng tiếng Anh của loạt phim cũng được phát sóng quốc tế trong một khoảng thời gian, một trong số đó là Disney Channel Asia. Phim cũng được ra mắt ở Ấn Độ trên Sony YAY! vào ngày 19 tháng 9 năm 2022 với tên gọi khác là Dhakki Chiki Aaool! [1]

Giải thưởng[sửa | sửa mã nguồn]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Owl ajooba, Kahani atrangi todha hai action todhi si masti!! Dhakki Chiki Aaool | brand new show, starts tomorrow Mon – Fri 5 PM onwards only on Sony YAY!, truy cập 18 tháng Chín năm 2022

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]