Cổng thông tin:Cơ Đốc giáo/Bạn có biết/145

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
  • ... tại Hoa Kỳ, người ta vẫn có quan điểm tích cực về Kinh Thánh: 37% người Mỹ nói rằng Kinh Thánh là hữu ích, 35% tin Kinh Thánh làm thay đổi đời sống, và 36% tin Kinh Thánh là chân xác. Hơn một nửa số người được hỏi (52%) tin Kinh Thánh là nguồn của các chuẩn mực đạo đức. Mặt khác, 14% người Mỹ cho rằng Kinh Thánh là lỗi thời, có hại (7%), hoặc cuồng tín (8%), theo một khảo sát thực hiện đầu năm 2017 của LifeWay Research?
Johannes Gutenberg
Johannes Gutenberg
  • ... dù không phải là ấn bản đầu tiên sau khi Johannes Gutenberg (1400-1468) phát minh kỹ thuật in bằng chữ kim loại có thể dịch chuyển được, bản Kinh Thánh Gutenberg được xem là biểu trưng của sự khởi đầu cuộc "Cách mạng Gutenberg", còn gọi là "Thời đại Sách in"?
  • ... một nhà thám hiểm người Hà Lan, Jacob Roggeveen, tìm thấy một đảo nhỏ ở đông nam Thái Bình Dương vào Chúa nhật Phục sinh năm 1722 và ông đặt tên là Đảo Phục sinh. Nay thuộc Chi lê, hòn đảo này với 6 600 cư dân và Vườn quốc gia Rapa Nui nổi tiếng với 887 bức tượng đá moai được UNESCO công nhận là di sản thế giới?