Cổng thông tin:Disney/Giới thiệu

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Công ty Walt Disney là một trong những tập đoàn truyền thông và giải trí lớn nhất thế giới. Được thành lập vào ngày 16 tháng 10 năm 1923 bởi hai anh em WaltRoy Disney, khi đó mới chỉ là một xưởng phim hoạt hình nhỏ trong garage của bố họ, giờ đây công ty đã trở thành một trong những hãng phim lớn nhất Hollywood và đồng thời sở hữu một số kênh truyền hình, trong đó có American Broadcasting Company (ABC).

Hiện tại, Disney đã sản xuất trên 100 phim thông qua hãng phát hành của riêng họ hoặc dưới một số nhãn hiệu khác như Touchstone PicturesHollywood Pictures. Nhiều phim đã nhận được những phản hồi rất tích cực từ giới chuyên môn và trở nên phổ biến trong văn hoá đại chúng, trong đó có các tác phẩm phim hoạt hình cổ điển như Người đẹp và quái thúVua sư tử. Gần đây, họ cũng đã thành lập một số trang web như Go.com; và cả những kênh truyền hình được ưa chuộng như Disney Channel.

Cùng với thành công trên lĩnh vực phim ảnh và truyền hình, Disney cũng thành lập và điều hành nhiều công viên giải trí, không chỉ ở Mỹ, mà còn ở nhiều nước khác như Nhật Bản, PhápTrung Quốc. Một vài công viên nổi tiếng bao gồm Walt Disney World, Tokyo DisneylandDisneyland Park cùng nhiều nơi khác. Công ty Walt Disney hiện đang sở hữu lợi nhuận từ mười một công viên giải trí trên toàn cầu.

Xem thêm về Disney...

Ghi chú. Một bộ sưu tập ảnh dùng để hiển thị ngẫu nhiên trên trang này có ở Cổng thông tin:Disney/Giới thiệu/Hình ảnh.