Chiến dịch Commando Fury

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Chiến dịch Commando Fury
Một phần của Chiến tranh Afghanistan (2001–2021)

Toán biệt kích Afghanistan đang bảo vệ một khu nhà trong Chiến dịch Commando Fury.
Thời gianNgày 10–14 tháng 11 năm 2007
Địa điểm
Thung lũng Tagab, tỉnh Kapisa, Afghanistan
Kết quả Liên quân chiến thắng
Tham chiến
Bản mẫu:Country data Taliban
Lực lượng
Hơn 30 biệt kích,
~30 xe quân đội và xe cảnh sát,
5 trực thăng,
không yểm
Không rõ
Thương vong và tổn thất
Không 6 người chết,
6 người bị bắt

Chiến dịch Commando Furychiến dịch quân sự kéo dài bốn ngày của Afghanistan chống lại Taliban ở tỉnh Kapisa. Chiến dịch tỏ ra thành công khi tiêu diệt được sáu phiến quân và bắt giữ sáu tên khác làm tù binh.[1]

Diễn biến[sửa | sửa mã nguồn]

Binh lính Afghanistan trở về căn cứ sau chiến dịch.

Vào rạng sáng ngày 10 tháng 11 năm 2007, ba mươi lính biệt kích từ Đại đội 3 Afghanistan, Biệt kích số 1 Kandak đã tiến hành một cuộc không kích từ năm trực thăng của Liên quân vào một khu nhà của Taliban ở làng Mollakheyl.[2] Toán biệt kích đã bắt được sáu phần tử nổi dậy bên trong khu nhà này. Sau khi chiếm được khu nhà, toán biệt kích bị quân nổi dậy bao vây. Sử dụng các tay súng bắn tỉakhông yểm tầm gần của Liên quân, họ mới có thể thoát ra khỏi khu nhà và tiếp tục chiến dịch.

Quân lực Quốc gia Afghanistan và Cảnh sát Quốc gia Afghanistan đã hỗ trợ toán biệt kích trong chiến dịch này. Họ cắt đứt được đường rút lui của Taliban và bảo vệ các ngôi làng khác.

Không có thương vong nào của người Afghanistan, Liên quân hoặc dân thường theo như báo cáo và chiến dịch được coi là thành công vì nó đã phá vỡ thế gọng kìm của Taliban ở Thung lũng Tagab.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Chuck Simmins (24 tháng 11 năm 2007). “Afghan Commandos return home victorious”. Bản gốc lưu trữ ngày 23 tháng 5 năm 2010. Truy cập ngày 16 tháng 5 năm 2010.
  2. ^ Combined Joint Task Force-82 Public Affairs (3 tháng 12 năm 2007). “Elite Afghan force continues to neutralize Taliban”. Truy cập ngày 16 tháng 5 năm 2010.

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]