Echinus tylodes

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia


Echinus tylodes
Echinus tylodes
Phân loại khoa học
Giới (regnum)Animalia
Ngành (phylum)Echinodermata
Lớp (class)Echinoidea
Bộ (ordo)Echinoida
Họ (familia)Echinidae
Chi (genus)Echinus
Loài (species)E. tylodes
Danh pháp hai phần
Echinus tylodes
(H.L. Clark, 1912)[1]
Danh pháp đồng nghĩa
  • Pseudechinus tylodes (H.L. Clark, 1912)

Echinus tylodes là một loài cầu gai trong họ Echinidae. Nó có màu trắng với các gai màu hồng khá thưa thớt và là loài đặc hữu của bờ biển phía đông của Bắc Mỹ, bao gồm vịnh Mexico. Nhìn chung nó có màu trắng và các gai màu hồng.[2]

Phân bố[sửa | sửa mã nguồn]

Echinus tylodes được tìm thấy trên bờ biển phía đông của Hoa Kỳ từ mũi Cod theo phía nam đến eo biển Florida[2] và ở vịnh Mexico. Nó là một loài sinh sống ở vùng nước sâu, được tìm thấy ở độ sâu giữa 270 và 810 mét[2]. Nó thường được tìm thấy xung quanh các san hô nước sâu, nằm trên cành san hô hoặc xung quanh gò san hô giữa các phần còn lại của san hô chết[3].

Chú thích[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Kroh, Andreas (2012). A. Kroh & R. Mooi (biên tập). Echinus tylodes H.L. Clark, 1912”. World Echinoidea Database. Cơ sở dữ liệu sinh vật biển.
  2. ^ a b c Serafy, D. Keith; Fell, F. Julian (1985). “Marine Flora and Fauna of the Northeastern United States. Echinodermata: Echinoidea” (PDF). NOAA Technical Report NMFS 33. Truy cập ngày 29 tháng 12 năm 2012.Quản lý CS1: nhiều tên: danh sách tác giả (liên kết)
  3. ^ “Echinus tylodes”. NOAA. Truy cập ngày 21 tháng 1 năm 2013.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

Tư liệu liên quan tới Echinus tylodes tại Wikimedia Commons