Heroes of Might and Magic (Game Boy Color)

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Heroes of Might and Magic
Nhà phát hànhThe 3DO Company
Dòng trò chơiHeroes of Might and Magic
Nền tảngGame Boy Color Sửa đổi tại Wikidata
Thể loạiChiến thuật theo lượt
Chế độ chơiTrò chơi điện tử một người chơi Sửa đổi tại Wikidata

Heroes of Might and Magic là một dòng game được làm lại dành cho hệ máy cầm tay Game Boy Color. Dựa trên những phiên bản đầu tiên thuộc dòng Heroes of Might and Magic nguyên gốc. Phiên bản làm lại này do hãng KnowWonder phát triển và 3DO phát hành vào năm 2000.

Heroes of Might and Magic[sửa | sửa mã nguồn]

Phiên bản đầu tiên được chuyển thể từ Heroes of Might and Magic: A Strategic Quest, nhưng không có khả năng chơi nối mạng. Game được phát hành tại Bắc Mỹ vào ngày 29 tháng 4 năm 2000 và trong vùng PAL vào ngày 20 tháng 10 năm 2000.

Heroes of Might and Magic II[sửa | sửa mã nguồn]

Phiên bản thứ hai là sự pha trộn của ba bản Heroes đầu tiên với nhiều yếu tố đồ họa được chuyển đổi từ Heroes of Might and Magic III, trong khi về mặt lối chơi giống như một sự pha trộn của Heroes I, IIIII. Game được phát hành tại Bắc Mỹ vào tháng 12 năm 2000 và trong vùng PAL vào ngày 16 tháng 3 năm 2001. Phần chơi chiến dịch xoay quanh nhiệm vụ tiêu diệt loài rồng.

Thành phố và quái thú[sửa | sửa mã nguồn]

Game có tới bốn dạng thành phố: Knight-, Barbarian-, Sorceress- và Warlock. Mỗi thành phố có bảy loại quân khác nhau, hầu hết đều được sao chép trực tiếp từ Heroes of Might and Magic III, có chỉ số, năng lực và hình dáng như nhau. Thành phố Knight sử dụng quân đội từ Castle trong Heroes of Might and Magic III, Barbarian có lực lượng Stronghold, phe Sorceress sở hữu loại quân Rampart và Warlock thì có binh chủng Fortress. Ngoài ra còn có một vài loại quân trung lập hiện diện trong game, không thuộc thành phố nào cả.

Đón nhận[sửa | sửa mã nguồn]

Sự đón nhận từ giới phê bình dành cho bản game đầu tiên khá tệ, chỉ được 4.6 điểm từ GameSpot.[1] Các phần tiếp theo có đỡ hơn chút.[2]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Heroes of Might and Magic for Game Boy Color Review - Game Boy Color Heroes of Might and Magic Review
  2. ^ “GameBoy VIDEO GAME REVIEWS... Heroes of Might and Magic II __________|”. Bản gốc lưu trữ ngày 7 tháng 10 năm 2008. Truy cập ngày 11 tháng 11 năm 2016.