Mèo Burmilla

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Mèo Burmilla
Một con mèo Burmilla đực
Nguồn gốc Vương quốc Anh
Tiêu chuẩn nòi
FIFe tiêu chuẩn
ACF tiêu chuẩn
CCA tiêu chuẩn
Mèo nhà (Felis catus)

Mèo Burmilla là một giống mèo nhà có nguồn gốc từ Vương quốc Anh, được tạo thành vào năm 1981. Giống mèo này là kết quả cuủa việc lai giống Mèo Chinchilla Ba TưMèo Miến Điện. Tiêu chuẩn về giống mèo này được ấn định vào năm 1984, và giống mèo này đã đạt được trạng thái "Vô địch" tại Vương quốc Anh vào những năm 1990.

Nguồn gốc[sửa | sửa mã nguồn]

Giống mèo Burmilla được sinh ra ở Vương quốc Anh. Hai con mèo, một con giống mèo Chinchilla Ba Tư có tên là Sanquist và Fabergé, một con mèo đồi mồi giống Miến Điện, cả hai đều đang chờ đối tượng phối ngẫu của mình trong các phòng khác nhau. Một đêm, công nhân vệ sinh hớ hênh để cửa mở. Hai con mèo này giao phối với nhau và kết quả tạo thành là sinh ra bốn con mèo con vào năm 1981. Nhờ việc giao pối của chúng, một giống mèo mới được sản sinh.[1]

Hình dáng[sửa | sửa mã nguồn]

Mèo Burmilla có kích thước trung bình với các thân hình tuy vạm vỡ nhưng thanh lịch, có trọng lượng nằm trong khoảng từ 3 đến 6 kg. Đặc điểm phân biệt của giống mèo này là lớp lông màu bạc lấp lánh và các bộ phận của chúng như được "trang điểm", đặc biệt là lớp lông trên mũi, môi và mắt.

Tính cách[sửa | sửa mã nguồn]

Burmilla là một giống mèo bất kính ngầm và do đó nó có tính độc lập, mèo giống này yêu mến chủ nhân và cho thấy nhiều đặc điểm giống mèo con ngay cả khi đã ở độ tuổi trưởng thành. Về tính cách, chúng hòa đồng, vui tươi, trìu mến, và hòa hợp với trẻ em và cả những động vật khác. Burmilla nên được cho ăn một chế độ ăn cân bằng giữa thịt sống, thực phẩm đóng hộp và thực phẩm khô. Hàng tuần, việc chải chuốt bộ lông cho mèo Burmilla cũng được khuyến khích.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ ASPCA: "Complete Guide to Cats". Chanticleer Press, 1999