Mèo Pixie-bob

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Mèo Pixie-bob
Những chú mèo Pixie-bob lông ngắn
Nguồn gốc Hoa Kỳ
Tiêu chuẩn nòi
TICA tiêu chuẩn
ACFA/CAA tiêu chuẩn
CCA tiêu chuẩn
Mèo nhà (Felis catus)

Mèo Pixie-bob là một giống mèo nhà được cho là dòng dõi của giống lai mèo cụt đuôi tạp chủng trong tự nhiên. Tuy nhiên việc xét nghiệm DNA đã không phát hiện được gen điển hình của giống mèo cụt đuôi[1] và Pixie-bob được coi là mèo nhà vì mục đích sở hữu, đăng ký, nhập khẩu và xuất khẩu mèo của những người yêu chuộng chúng.

Lịch sử[sửa | sửa mã nguồn]

Vào mùa xuân năm 1985, Carol Ann Brewer đã mua một con mèo đực độc đáo với một bộ lông có đốm, một cái đuôi ngắn và bàn chân bị tật nhiều ngón (polydactyl) gần địa điểm Mount Baker, Washington.[2] Vào tháng 1 năm 1986, cô giải cứu một con mèo đực khác tên là Keba, nó là một con mèo có kích thước rất lớn và có một cái đuôi cụt. Keba được cho là do một con mèo cụt đuôi sinh ra.[3] Trong khi con mèo này đang đói, nó vẫn nặng 17 cân Anh và có chiều cao đến đầu gối của Brewer. Một thời gian ngắn sau khi cô sở hữu con mèo đực có kích thước lớn này, nó giao phối một con mèo cái màu nâu có đốm của hàng xóm.[2][4] Vào tháng 4 năm 1986, một lứa các con mèo con được sinh ra từ việc giao phối của chúng. Brewer cuối cùng đã giữ một trong những chú mèo con, đặt tên là "Pixie", và sau một năm, Brewer bắt đầu một chương trình nhân giống, lấy Pixie làm con mèo nền tảng của chương trình.[2]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ “Pet-store Santa won't need rabies shots”. Press of Atlantic City. ngày 11 tháng 12 năm 2008. Bản gốc lưu trữ ngày 23 tháng 12 năm 2008. Truy cập ngày 2 tháng 6 năm 2018. Urban legends have it that pixiebobs are the result of wild bobcats breeding with domestic cats, Bowers said. But DNA tests have proved those rumors untrue, as wild bobcat markers were not found in the breed. Đã định rõ hơn một tham số trong |archiveurl=|archive-url= (trợ giúp); Đã định rõ hơn một tham số trong |archivedate=|archive-date= (trợ giúp)
  2. ^ a b c “Pixiebob Cat Breed Information History”. Vetstreet (bằng tiếng Anh). Truy cập ngày 3 tháng 5 năm 2018.
  3. ^ “Pixiebob Introduction”. TICA (bằng tiếng Anh). Truy cập ngày 3 tháng 5 năm 2018.
  4. ^ Founder's Homepage Carol Ann Brewer