Oxford Comma (bài hát)

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
"Oxford Comma"
Bài hát của Vampire Weekend
từ album Vampire Weekend
Phát hành26 tháng 5 năm 2008
Thu âm2007
Thể loạiIndie pop, Afrobeat, baroque pop
Thời lượng3:15
Hãng đĩaXL
Sáng tácRostam Batmanglij, Ezra Koenig, Christopher TomsonChris Baio
Sản xuấtRostam Batmanglij
Danh sách bài hát của Vampire Weekend

"Oxford Comma" là đĩa đơn thứ ba của Vampire Weekend từ album phòng thu đầu tay cùng tên, đĩa đơn được phát hành 26 tháng 5 năm 2008.

Tiêu đề bài hát và ý nghĩa[sửa | sửa mã nguồn]

Ngày 28 tháng 1 năm 2008, Michael Hogan của Vanity Fair phỏng vấn Ezra Koenig về tiêu đề của bài hát và ý nghĩa của bài hát. Koenig cho biết lần đầu tiên anh bắt gặp phải đấu phẩy Oxford (dấu phẩy được sử dụng trước từ 'và' ở cuối danh sách) khi tham gia nhóm Facebook trường đại học Columbia được gọi là Students for the Preservation of the Oxford Comma. Ý tưởng cho bài hát đến vài tháng sau khi Koenig đang ngồi ở một cây đàn piano trong ngôi nhà của cha mẹ anh. Anh bắt đầu "viết bài hát và điều đầu tiên chạy ra là 'Who gives a fuck about an Oxford comma?'". Anh phát biểu rằng bài hát "is more about not giving a fuck than about Oxford commas."[1]

Lời bài hát của bài hát còn nhắc đến rapper Lil Jon (trong câu "Lil Jon, he always tells the truth"). Lil Jon đã tặng cho Vampire Weekend một hộp nước nước ngọt crunk để cảm ơn cho việc đó,[2] và tình bạn giữa Vampire Weekend và Lil Jon có kết quả là Lil Jon trở thành khách mời trong video "Giving Up the Gun". Bài hát cũng đề cập đến Dharamsala, nơi hoạt động Đạt-lại Lạt-ma thứ 14 ("the highest lama"), người là Đạt-lại Lạt-ma hiện tại.

Danh sách bài hát[sửa | sửa mã nguồn]

  1. "Oxford Comma"
  2. "Walcott" (Insane Mix)

Bảng xếp hạng[sửa | sửa mã nguồn]

Phát hành tháng 5 năm 2008, "Oxford Comma" bắt đầu leo lên UK Singles Chart. Cho đến nay, đĩa đơn đạt vị trí số 38, trở thành bài hát xếp hạng cao nhất của Vampire Weekend trên bảng xếp hạng này.[3]

BXH (2008) Vị trí
cao nhất
UK Singles Chart 38

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Hogan, Michael (ngày 28 tháng 1 năm 2008). “Michael Hogan: Vampire Weekend's "Oxford Comma," Explained”. Vanity Fair. Truy cập ngày 15 tháng 7 năm 2008.
  2. ^ “YouTube”.
  3. ^ “Oxford Comma - UK chart position”. The Official Charts. Truy cập ngày 18 tháng 1 năm 2009. [liên kết hỏng]