Rosa carolina

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Rosa carolina
Tình trạng bảo tồn

An toàn (NatureServe)[1]
Phân loại khoa học
Giới (regnum)Plantae
(không phân hạng)Angiospermae
(không phân hạng)Eudicots
(không phân hạng)Rosids
Bộ (ordo)Rosales
Họ (familia)Rosaceae
Chi (genus)Rosa
Loài (species)R. carolina
Danh pháp hai phần
Rosa carolina
L.

Rosa carolina, hay hoa hồng Carolina, hoa hồng đồng cỏ, là một loài thực vật có hoa nằm trong họ Hoa hồng (Rosaceae). Loài này được Carl Linnaeus miêu tả khoa học đầu tiên vào năm 1753.[2]

Là một loài hoa hồng bản địa của miền đông Bắc Mỹ, nó có thể được tìm thấy ở hầu hết các tiểu bang của Mỹ và các tỉnh bang của Canada nằm về phía đông của Đại Bình nguyên Bắc Mỹ.

Nó thường xuyên được tìm thấy trong khắp vùng phân bố của mình và sinh trưởng trong rất nhiều môi trường sống, từ bụi cây và rừng thưa cho đến vệ đường và dọc các đường ray xe lửa.

Mô tả[sửa | sửa mã nguồn]

Thân có gai thẳng, hình mũi kim. Chính đặc điểm này giúp phân biệt Rosa carolina với các loài rất giống nó như Rosa palustris hay Rosa virginiana, là những loài có gai cong. Những bông hoa thơm ngào ngạt của nó thường nở vào đầu mùa hè và có màu hồng nhạt.

Hình ảnh[sửa | sửa mã nguồn]

Chú thích[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ NatureServe (2006), “Rosa carolina”, NatureServe Explorer: An online encyclopedia of life, Version 6.1., Arlington, Virginia, Bản gốc lưu trữ ngày 29 tháng 9 năm 2007, truy cập ngày 13 tháng 1 năm 2014 Đã định rõ hơn một tham số trong |accessdate=|access-date= (trợ giúp)
  2. ^ The Plant List (2010). Rosa carolina. Truy cập ngày 11 tháng 6 năm 2013.[liên kết hỏng]

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]