Teremiski

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Teremiski
—  Làng  —
Hình nền trời của Teremiski
Teremiski trên bản đồ Ba Lan
Teremiski
Teremiski
Country Ba Lan
VoivodeshipPodlaskie
CountyHajnówka
GminaBiałowieża
Múi giờUTC+1, UTC+2 sửa dữ liệu
Mã bưu chính17-230 sửa dữ liệu

Teremiski [tɛrɛˈmiski] là một ngôi làng thuộc khu hành chính của Gmina Białowieża, thuộc quận Hajnówka, Podlaskie Voivodeship, ở phía đông bắc Ba Lan, gần biên giới với Belarus.[1] Nó nằm cách khoảng 8 kilômét (5 mi) về phía tây bắc của Białowieża, 14 km (9 mi) về phía đông của Hajnówka và 59 km (37 mi) về phía đông nam của thủ phủ khu vực Białystok.

Vị trí của trường đại học Common University

Ngôi làng, với chưa đầy 20 ngôi nhà, một cửa hàng và trạm xe buýt, tuy nhiên vẫn là địa điểm của một trường đại học mùa hè, một trong những tổ chức học tập dân gian được biết đến ở Ba Lan từ trước Thế chiến II.[2] Nó được gọi là Đại học Chung (Common University) Jan Józef Lipski ở Teremiski (Uniwersytet Powszechny w Teremiskach), được thành lập năm 2000 bởi Jacek Kuroń với vợ Danuta.[3]

Tổ chức văn hóa không chính thức này, cung cấp các bài giảng mùa hè của các nhân viên đại học đến từ các quốc gia như Israel,[4] có liên quan đến nhiệm vụ, trong việc phổ biến kiến thức xã hội và mô hình tham gia vào sự phát triển văn hóa ở những nơi liên tục tiếp xúc với văn hóa đã bị phá vỡ. Cơ sở bao gồm Giảng đường và Ký túc xá. Lipski trở thành trưởng khoa đầu tiên và là người quản lý của Tổ chức giáo dục.[5]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ “Central Statistical Office (GUS) – TERYT (National Register of Territorial Land Apportionment Journal)” (bằng tiếng Ba Lan). ngày 1 tháng 6 năm 2008.
  2. ^ “Teremiski Summer School 2008”. Bản gốc lưu trữ ngày 20 tháng 3 năm 2012. Truy cập ngày 24 tháng 6 năm 2019.
  3. ^ Multicultural and inter-religious “journey in time” to Podlasie. Multicultural VIPs project.
  4. ^ “Lectures, Teremiski Summer School 2008”. Bản gốc lưu trữ ngày 20 tháng 3 năm 2012. Truy cập ngày 24 tháng 6 năm 2019.
  5. ^ Uniwersytet Powszechny im. Jana Józefa Lipskiego w Teremiskach - O nas. (tiếng Ba Lan)